เจ้าหน้าที่ศุลการกร-ตม.สนามบินออสเตรเลีย เตรียมประท้วงหยุดงาน 1 ก.ค.นี้

ข่าวการเมือง Friday June 26, 2015 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เดินทางเข้าและออกประเทศออสเตรเลีย จะได้รับผลกระทบจากการประท้วงหยุดงานของเจ้าหน้าที่ศุลกากรและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองในสัปดาห์หน้า ซึ่งการประท้วงหยุดการดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ก.ค. เป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น. ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสายการบินต่างๆ ในสนามบินนานาชาติออสเตรเลีย

สหภาพแรงงานภาคชุมชนและสาธารณะออสเตรเลียเปิดเผยว่า ต้นเหตุของความขัดแย้งดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลกลางออสเตรเลียได้เตรียมตัดอัตราค่าจ้างบางส่วนของพนักงาน ซึ่งส่งผลให้พนักงานสูญเสียรายได้จากเดิมถึง 8,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อปี และในขณะเดียวกันก็ไม่มีการปรับขึ้นอัตราค่าจ้างประจำ

นางนาดีน ฟลัด โฆษกสหภาพแรงงานออสเตรเลีย กล่าวว่า พวกเขารู้สึกเสียใจต่อผลกระทบที่ผู้เดินทางจะได้รับ แต่ก็จำต้องปฏิบัติตามหน้าที่ เนื่องจากรัฐบาลภายใต้การนำของนายแอบบ็อตต์ยังแข็งข้อต่อการเจรจา

นางฟลัดกล่าวว่า เจ้าหน้าที่เหล่านี้ต้องทำงานบนความเสี่ยงเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับออสเตรเลีย พวกเขาต้องทำงานที่ยากและเสี่ยงอันตรายซึ่งสมควรที่จะได้รับความขอบคุณและความเคารพ อย่างไรก็ดี รัฐบาลของนายแอบบ็อตต์กลับผลักดันนโยบายดังกล่าวซึ่งเป็นการตัดค่าจ้างที่พนักงานจะต้องได้รับในแต่ละวัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ