Xinhua Middle East news summary: กองทัพซาอุฯโจมตีขับไล่อดีตปธน.เยเมน,มีผู้เสียชีวิต 15 ราย

ข่าวการเมือง Tuesday July 28, 2015 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวทางทหารว่า เครื่องบินรบของกองกำลังพันธมิตรภายใต้การนำของซาอุดิอาระเบียได้โจมตีกองกำลังฝ่ายรัฐบาลเยเมนในเมืองลาฮจ์ทางตอนใต้ของเยเมน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 ราย

กองทัพอากาศโจมตีเหล่านักรบเพื่อขับไล่นายอาเบ็ด รับโบ มันซูร์ ฮาดี อดีตประธานาธิบดีเยเมนให้ออกจากพื้นที่เขตบาลาฮ์ในเมืองลาฮจ์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย

-- หน่วยงานที่ทำหน้าที่สังเกตุการณ์เปิดเผยว่า กองทัพซีเรียได้โจมตีกลุ่มกบฏในเมืองทางตะวันออกของเมืองดามากัสถึง 20 ครั้ง ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าวยังคงรุนแรง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเช้าวานนี้ โดยเป็นการโจมตีระหว่างกองทัพซีเรียที่หนุนโดยสาธารณรัฐเลบานอนและกลุ่มกบฏที่พำนักอยู่ในเมืองโจบาร์ ทางตะวันออกของเมืองดามากัส ซึ่งฐานที่มั่นหลักในการก่อความรุนแรงคุกคามเมืองหลวง

--สำนักข่าวเฮอริเยต์ รายงานว่า นายอาเหม็ด ดาวูโตกลู นายกรัฐมนตรีของตุรกีกล่าวว่า ตุรกีไม่มีแผนส่งกองทัพทหารเข้าไปในซีเรียในขณะนี้ หลังจากที่กองกำลังทหารตุรกีได้ได้วางระเบิดฐานที่มันของกลุ่มไอเอสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ