"ปูติน"แย้มรัสเซียช่วยเหลือกองทัพซีเรียเพราะต้องการร่วมต่อต้านกลุ่ม IS

ข่าวการเมือง Tuesday September 29, 2015 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียกล่าวแสดงความเห็นว่า การปฏิเสธความร่วมมือกับรัฐบาลซีเรีย ถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

ปูตินได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ (UN) ซึ่งได้เริ่มขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

ผู้นำรัสเซียกล่าวว่า "รัสเซียคิดว่า เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่หากเราปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและกองทัพซีเรียซึ่งเป็นผู้ที่เผชิญกับการก่อการร้ายแบบต่อต่อตัว ท้ายที่สุด เราควรตระหนักว่า ไม่มีผู้ใดที่กำลังต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม (IS) และองค์กรก่อการร้ายอื่นๆ ในซีเรียอย่างแท้จริงนอกจากรัฐบาลของนายอัสสาดและกองทัพเคิร์ด

นอกจากนี้ ปูตินกล่าวว่า แม้ว่าการเข้าถึงซีเรียของรัฐบาลรัสเซียจะได้รับการวิพากษ์วิจารย์มากมาย แต่รัสเซียยืนยันว่า เราวางความสัตย์ซื่อและความตรงไปตรงมาต่อเจตนารมย์ของเรา เอาไว้เหนือกว่าคำวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว

"ผมขอย้ำว่า วิธีการอันซื่อสัตย์และตรงไปตรงมาของรัสเซียถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการโจมตีกล่าวหารัสเซียว่า กำลังต้องการขยายอำนาจตามเจตนารมย์ ราวกับว่าบรรดาผู้กล่าวไม่เคยมีเจตนารมย์ใดๆ" นายปูตินกล่าว "ประเด็นนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเจตนารมย์ของรัสเซีย แต่เกี่ยวกับการตระหนักต่อความจริงว่า เราไม่สามารถทนดูปัญหาของประเทศต่างๆ ในโลกได้อีกต่อไป" สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ