"เจบ บุช" เดินหน้าหาเสียง ขวางนโยบายรับเงินสนับสนุนภายนอกแบบไม่จำกัด

ข่าวการเมือง Tuesday February 9, 2016 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจบ บุช ผู้สมัครลงศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากฝั่งพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า เขาจะพยายามล้มคำตัดสินของศาลฎีกา ปี 2553 ที่เปิดทางให้คณะกรรมการกิจการเมืองสูงสุด (super-PACs) สามารถรับเงินสนับสนุนจากกองทุนที่ดีที่สุดในกระบวนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แม้ว่า ตนเองจะได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการชุดนี้ก็ตาม

นายบุชเผยขณะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับผู้สนับสนุนในเมืองนาชัว รัฐนิวแฮมป์เชียร์ ว่า "เป้าหมายของผมคือการล้มคำตัดสินของศาลฎีกาที่เปิดทางให้กับเรื่องเงินสนับสนุนทั้งแบบที่มีการควบคุมและไม่มีการควบคุมเข้ามาในกระบวนการหาเสียง"

ผู้สมัครระบุว่า "ผมจะเดินหน้าเปลี่ยนแปลงนโยบายดังกล่าวเมื่อมีโอกาส การหาเสียงต้องสามารถอธิบายได้โดยตรงและมีความรับผิดชอบต่อเงินสนับสนุนที่ได้รับ"

ระหว่างการสัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ CNN ของสหรัฐเมื่อวานนี้ นายบุชยังได้รียกร้องให้มีการยกเลิกคำตัดสินของศาลฎีกาที่ปูทางให้การเลือกตั้งของสหรัฐสามารถรับเงินสนับสนุนจากภายนอกได้อย่างไม่จำกัด

นายบุชกล่าวว่า "ระบบดังกล่าวนั้นช่างไร้สาระ เรารู้ว่าคุณได้พยายามหาเสียงที่ไหนบ้างเพื่อระดมเงินโดยตรง และไม่มีใครสามารถอธิบายการใช้จ่ายของคณะกิจกรรมการเมืองสูงสุดได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ