ญี่ปุ่นเตรียมยกระดับการรักษาความปลอดภัยซัมมิท G7, การเยือนฮิโรชิมาของปธน.สหรัฐ

ข่าวการเมือง Thursday May 19, 2016 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า จะจัดเตรียมกองกำลังรักษาความปลอดภัย 23,000 นายในสัปดาห์หน้าสำหรับการประชุมสุดยอด G7 ในตอนกลางของญี่ปุ่น อีกทั้งจะมีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 4,600 นายที่ฮิโรชิมาในระหว่างที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐเดินทางเยือนเมืองแห่งประวัติศาสตร์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากจะได้รับการสั่งการให้คุ้มกันสนามบินชูบู รวมไปถึงพื้นที่ใกล้เคียงของบริเวณที่จัดการประชุมสุดยอด G7 ที่เกาะคาชิโคชิมา ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดมิเอะ

กองกำลังและหน่วยจู่โจมพิเศษจะเข้ามาทำหน้าที่ควบคุมโดรนในอากาศเพื่อรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จัดประชุมและในฮิโรชิมา อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานงานกับหน่วยป้องกันชายฝั่งเพื่อป้องกันภัยก่อการร้ายที่อาจมาจากทะเล

หลังจากที่มีการก่อการร้ายเกิดขึ้นในปารีสและเบลเยี่ยม ตำรวจทั่วญี่ปุ่นจึงมีมาตรการที่จะยกระดับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น โรงภาพยนตร์ สนามกีฬา ซึ่งมักจะเป็นพื้นที่ที่การรักษาความปลอดภัยยังไม่เข้มข้นพอ

ญี่ปุ่นจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 22,000 นาย ในการจัดประชุมสุดยอดที่จังหวัดโอกินาวาเมื่อปี 2543 และมีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 21,000 นายสำหรับการประชุมสุดยอดที่เกาะฮอกไกโดเมื่อปี 2551

ประเทศกลุ่ม G7 ประกอบด้วย อังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐ และสหภาพยุโรป สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ