Brexit: ส.ส.พรรคแรงงานลงคะแนนไม่ไว้วางใจหัวหน้าพรรค-ผู้ประท้วงเดินขบวนคัดค้านผลประชามติ

ข่าวการเมือง Wednesday June 29, 2016 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนหลายพันคนได้ชุมนุมประท้วงภายนอกอาคารรัฐสภาเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อคัดค้านผลประชามติถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป สำนักข่าวสกายนิวส์ รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

จากการรายงานทางโทรทัศน์ การประท้วงดูเหมือนจะเกิดขึ้นในทันทีโดยไม่มีผู้นำอย่างชัดเจน และกลุ่มผู้ประท้วงได้ร่วมกันร้องเพลงและสวดมนต์ โดยพุ่งเป้าไปที่แกนนำของฝ่ายที่ต้องการออกจากอียู

ฝูงชนรวมตัวกันอยู่ใกล้กับอาคารรัฐสภา เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยถือป้ายที่มีข้อความว่า "Everyone is welcome here" "let's hug it out" และ "let's hug it out" เว็ปไซต์ เดลี เมล รายงาน

ทั้งนี้ การประท้วงครั้งนี้มีขนาดใหญ่กว่าการเดินขบวนของฝ่ายสนับสนุน นายเจเรมี คอร์บิน บริเวณจตุรัสรัฐสภาเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าผู้ประท้วงส่วนหนึ่งเป็นประชาชนที่ลงชื่อทางเว็บไซต์เพื่อเรียกร้องมีการอภิปรายในรัฐสภาและจัดการลงประชามติอีกครั้ง ซึ่งในขณะนี้รวบรวมได้ถึง 3 ล้านรายชื่อแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีประชาชนหลายร้อยคนออกมาชุมนุมเพื่อคัดค้านผลการลงประชามติ บริเวณจัตุรัสทราฟัลการ์ หลังจากที่ ส.ส.พรรคแรงงาน ลงคะแนนไม่ไว้วางใจ นายเจเรมี คอร์บิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ