นายกฯออสเตรเลียสั่งเตรียมพร้อมรับมือภัยก่อการร้ายต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Wednesday November 23, 2016 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวในรัฐสภาวว่า รัฐบาลออสเตรเลียจะยังคงใช้มาตรการทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า ชาวออสเตรเลียจะได้รับการคุ้มครองจากภัยก่อการร้ายต่อไป

ในระหว่างที่มีการเพิ่มความร่วมมือกันขจัดกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม(IS) ในตะวันออกกลาง นายเทิร์นบูล กล่าวว่า การเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับผู้ก่อการร้ายที่อาจแฝงตัวเข้ามาในประเทศจึงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับออสเตรเลีย

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวในที่ประชุมรัฐสภาว่า หลังจากที่ฝ่ายประสานงานการต่อต้านการก่อการร้ายออสเตรเลียได้รายงานผลการประเมินความเคลื่อนไหวด้านก่อการร้ายแล้ว ออสเตรเลียพร้อมด้วยพันธมิตรจะต้องเตรียมพร้อมรับมือกับผลกระทบเป็นอย่างดี

นายเทิร์นบูลกล่าวว่า "ในช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมา เราได้สร้างความสัมพันธ์ด้านการทูตและความมั่นคงกับประเทศเพื่อนบ้านต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และสิงคโปร์ด้วย"

รัฐบาลของนายเทิร์นบูล พร้อมด้วยพันธมิตรหลักในภูมิภาคให้ความสำคัญกับประเด็นดังกล่าวในระดับภูมิภาคเพื่อการต่อต้านการก่อการร้าย และต่อต้านการถ่ายทอดลัทธิอิสลามหัวรุนแรง

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวอีกว่า "ไม่มีประเทศใดที่จะสามารถต่อสู้กับการก่อการร้ายได้โดยลำพัง ที่ผ่านมา มาตรการการบังคับใช้กฎหมายและหน่วยงานด้านความมั่นคงของเราได้เตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทาย และได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงอย่างสม่ำเสมอ" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ