ทูตนิวเคลียร์เกาหลี-สหรัฐเตรียมประชุมประเด็นเกาหลีเหนือพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday March 21, 2017 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทูตนิวเคลียร์ระดับสูงของเกาหลีใต้และสหรัฐเตรียมประชุมร่วมกันที่กรุงโซลวันพุธนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือในการตอบโต้กับการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

นายโช จุน ฮยัก โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า การหารือกันระหว่างนายโจเซฟ ยุน ผู้แทนพิเศษด้านนโยบายเกาหลีเหนือของสหรัฐ และนายคิม ฮอง ยุน ผู้แทนพิเศษด้านกิจการความมั่นคงและสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี จะมุ่งเน้นไปที่ความร่วมมือระดับทวิภาคี เพื่อเพิ่มความเข้มงวดให้กับมาตรการคว่ำบาตรและกดดันเกาหลีเหนือ

สำหรับการพบกับนายคิมครั้งนี้ คาดว่า นายยุนจะพูดถึงการหารือกับนายอู่ ต้าเหว่ย ผู้แทนพิเศษเกี่ยวกับกิจการบนคาบสมุทรเกาหลีของจีน ซึ่งนายยุนได้เดินทางจากกรุงปักกิ่งถึงกรุงโซลเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเยือนเกาหลีใต้เป็นระยะเวลา 4 วัน

ในช่วงที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเดินทางเยือนเกาหลีใต้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ พร้อมกล่าวว่า ความอดทนในเชิงยุทธศาสตร์ของสหรัฐใกล้จะสิ้นสุดลงและมาตรการทุกอย่างก็เป็นประเด็นที่พร้อมสำหรับการเจรจาแล้ว ซึ่งรวมถึงมาตรการด้านการทหารด้วยเช่นกัน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ