กลาโหมญี่ปุ่นเผย เตรียมนำเรือร่วมซ้อมรบกับเรือ “คาร์ล วินสัน" ของสหรัฐ

ข่าวการเมือง Sunday April 23, 2017 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นและสหรัฐได้ร่วมซ้อมรบทางทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกในวันนี้ โดยยุทโธปกรณ์ที่ใช้ประกอบด้วยเรือพิฆาตของฝั่งญี่ปุ่นจำนวน 2 ลำ และเรือบรรทุกอากาศยาน “คาร์ล วินสัน" ของสหรัฐ ที่มีกำหนดมุ่งหน้าไปยังน่านน้ำบริเวณคาบสมุทรเกาหลี

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การซ้อมรบครั้งนี้จะกินเวลามากกว่า 1 วัน โดยเป็นการซ้อมรบเพื่อตอบโต้ท่าทีที่แข็งกร้าวของเกาหลีเหนือในการเดินหน้าโครงการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ ตามที่โฆษกประจำเรือคาร์ล วินสันระบุไว้ว่า “การซ้อมรบถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาความสามารถในการตอบโต้และการป้องกันทางทะเลร่วมกัน รวมถึงเพิ่มศักยภาพและความมั่นใจในกองกำลังให้มีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์หากมีความจำเป็น"

ในปัจจุบัน ความขัดแย้งเหนือคาบสมุทรเกาหลีกำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากหลายฝ่ายต่างกังวลว่าเกาหลีเหนือจะทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 6 เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 85 ปีวันก่อตั้งกองทัพในวันอังคารที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ เรือคาร์ล วินสัน ของสหรัฐ ได้ตกเป็นที่พูดถึงบ่อยครั้งเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เคยกล่าวไว้ว่าได้มีการออกคำสั่งให้นำเรือลำดังกล่าวเข้าประจำการบริเวณคาบสมุทรเกาหลีเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่กลับมีภาพถ่ายยืนว่าเรือลำนี้ยังคงซ้อมรบร่วมกับออสเตรเลีย บริเวณช่องแคบซุนดา ระหว่างเกาะสุมาตราและเกาะชวาของอินโดนีเซียในขณะนั้น จนถึงในตอนนี้ยังคงร่วมซ้อมรบอยู่ในทะเลญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ