สหรัฐส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด B-1 ร่วมซ้อมรบกับเครื่องบินรบเกาหลีใต้ ท่ามกลางคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียด

ข่าวการเมือง Tuesday May 2, 2017 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮับรายงานวันนี้โดยอ้างแหล่งข่าวของกองทัพเกาหลีใต้ว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดเชิงยุทธวิธี B-1 จำนวน 2 ลำของสหรัฐได้เข้าร่วมซ้อมรบกับเครื่องบินรบเกาหลีใต้ ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี

แหล่งข่าวระบุว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดความเร็วเหนือเสียง B-1 Lancer จำนวน 2 ลำ ได้เปิดฉากซ้อมรบทางอากาศเหนือคาบสมุทรเกาหลีเป็นระยะเวลา 2-3 ชั่วโมง

เครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐได้เดินทางออกจากฐานทัพอากาศแอนเดอร์สัน สหรัฐ ในเกาะกวม และเดินทางถึงน่านน้ำตะวันออกของเกาหลีใต้ในช่วงเที่ยงวานนี้

ทั้งนี้ เครื่องบินทิ้งระเบิดความเร็วเหนือเสียงได้ทำการซ้มรบกับเครื่องบินรบ F-15K จำนวนหลายลำของเกาหลีใต้ ก่อนจะแยกไปซ้อมรบกับเครื่องบินรบจากเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน ของสหรัฐ ที่เข้าประจำการในคาบสมุทรเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

จากนั้น เครื่องบิน 2 ลำดังกล่าวได้บินไปยังน่านน้ำตะวันตกของเกาหลีใต้เพื่อทิ้งระเบิดฝึกซ้อมโจมตีเป้าหมายบริเวณพื้นที่ฝึกซ้อม

การซ้อมรบโดยเครื่องบินทิ้งระเบิดเชิงยุทธวิธีของสหรัฐจำนวน 3 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินทิ้งระเบิด B-2 และ B-52 เกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นเหนือคาบสมุทรเกาหลีเหนือ

ส่วนเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน ได้เดินทางออกจากคาบสมุทรเกาหลี หลังสิ้นสุดการซ้อมรบประจำปีระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้ในสิ้นเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ