ออสเตรเลียแจงนักท่องเที่ยวอาจเผชิญความล่าช้าจากมาตรการตรวจสอบความปลอดภัย

ข่าวการเมือง Monday July 31, 2017 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล คีนาน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมออสเตรเลีย เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่สนามบินต่างๆในออสเตรเลียอาจจะต้องพบปัญหาความล่าช้าจากมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นการชั่วคราว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สกัดแผนการววางระเบิดเครื่องบินของสายการบินหนึ่งได้สำเร็จในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา คณะตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (AFP) ได้ปฏิบัติภารกิจบุกค้นสถานที่ต่างๆ 5 แห่ง และจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 รายหลังจากที่ได้รับข้อมูลว่า มีการวางแผนระเบิดเครื่องบินในออสเตรเลีย

รัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวสกายนิวส์ว่า อาจต้องมีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศประสบกับความล่าช้า อย่างไรก็ดี ฝ่ายเจ้าหน้าที่ต้องการที่จะสร้างความเชื่อมั่นว่า ออสเตรเลียมัมาตรการรักษาความปลอดภัยและหน่วยข่าวกรองระดับชั้นนำของโลกที่สามารถช่วงให้ผู้คนมีความปลอดภัย

"เรามีการตรวจรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมและหลายขั้นตอนที่สนามบิน และเราเชื่อว่า มาตรการนี้จะมีประสิทธิภาพสำหรับสถานการณ์ เราได้ไตร่ตรองอย่างยาวนานและจริงจังเกี่ยวกับการจัดการการคมนาคม ซึ่งมีสนามบินเพียงไม่กี่แห่งในโลกที่มีมาตรการเข้มงวดเท่าที่ออสเตรเลีย" นายคีนานกล่าว

นายคีนานกล่าวอีกว่า มาตรการเพิ่มเติมนี้อาจจะทำให้ผู้เดินทางไม่สะดวก แต่ผมคิดว่า ทุกคนจะมองเห็นว่า เรากำลังสืบสวนเหตุนี้อยู่ เราได้นำมาตรการที่เข้มงวดขึ้นมาปรับใช้เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนผู้เดินทางจะได้รับความปลอดภัย"

ในขณะที่การสืบสวนคดีวางแผนระเบิดเครื่องบินยังคงดำเนินต่อไป สื่อท้องถิ่นได้รายงานว่า การโจมตีครั้งนี้อาจเกี่ยวกับการใช้ระเบิดแสวงเครื่องหรือใช้แก๊สพิษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ