หัวหน้าพรรคการเมืองรัสเซียแนะคว่ำบาตรผลิตภัณฑ์จากสหรัฐ ตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday August 9, 2017 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซอร์กีย์ มิโรนอฟ หัวหน้าพรรคจัสต์ รัสเซีย (Just Russia) กล่าวว่า รัสเซียควรนำผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในชีวิตประจำวันที่ผลิตในรัสเซียมาแทนที่ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ของสหรัฐ เพื่อตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียครั้งใหม่ของสหรัฐ

นายมิโรนอฟระบุว่า "ชั้นวางสินค้าของเราเต็มไปด้วยสินค้าแบรนด์ต่างประเทศ ทำไมเราต้องมีเป๊ปซี่ โคคา-โคลา และผลิตภัณฑ์ของบริษัท มาร์ส ในรัสเซีย? ผู้ผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์นม ขนม และลูกอมในประเทศต่างยินดีที่จะเติมเต็มตลาดรัสเซียด้วยผลิตภัณฑ์ของพวกเขา"

นอกจากนี้ นายมิโรนอฟยังกล่าวว่า ไม่มีเหตุผลทางเศรษฐกิจที่ต้องรักษาเงินสำรองระหว่างประเทศของรัสเซียมากกว่า 25% ในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ พร้อมแนะนำให้ถอนเงินสำรองระหว่างประเทศของรัสเซียออกจากตลาดพันธบัตรสหรัฐ เพื่อตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐ

ทั้งนี้ พรรคจัสต์ รัสเซีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 จากการควบรวมพรรคการเมือง 3 พรรค โดยปัจจุบัน พรรคจัสต์ รัสเซีย มีสัดส่วน 23 ที่นั่ง จาก 450 ที่นั่งในสภาดูมา ซึ่งเป็นสภาล่างของรัฐสภารัสเซีย

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้ลงนามร่างกฎหมายคว่ำบาตรในระดับที่รุนแรงขึ้นต่อรัสเซีย อิหร่าน และเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ