สหรัฐคว่ำบาตรองค์กรและบุคลากรเกาหลีเหนือรอบใหม่ ฐานเอี่ยวการละเมิดสิทธิมนุษยชน

ข่าวการเมือง Friday October 27, 2017 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรต่อองค์กร 3 แห่ง และบุคลากร 7 คนของเกาหลีเหนือ โดยระบุว่าบุคลากรและองค์กรเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน

นายสตีเฟน มนูชิน รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์ว่า "การคว่ำบาตรในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเป็นการลงโทษองค์กรและเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมถึงธนาคารเกาหลีเหนือที่เก็บเกี่ยวรายได้สกุลเงินต่างประเทศ จากการบังคับใช้แรงงาน โดยที่บุคคลเหล่านั้นไม่ได้สมัครใจ"

สำหรับรายชื่อของผู้ที่ถูกคว่ำบาตรในครั้งนี้รวมถึงนายจอง ยอง ซู เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของกองทัพและรมว.แรงงานเกาหลีเหนือ, กงสุลใหญ่เกาหลีเหนือประจำเมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน และเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำเวียดนาม

ภายหลังจากการคว่ำบาตรครั้งนี้ ทรัพย์สินในสหรัฐขององค์กรและบุคลากรดังกล่าวนี้จะถูกอายัด และชาวอเมริกันจะไม่สามารถทำธุรกรรมกับบุคคลกลุ่มดังกล่าวได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อเดือนที่แล้ว กระทรวงการคลังสหรัฐได้สั่งคว่ำบาตรธนาคารรวม 8 แห่ง และบุคลากรอีก 26 คนที่มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายทางการเงินของเกาหลีเหนือ เพื่อลงโทษเกาหลีเหนือที่ยังคงเดินหน้าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่อง อันเป็นเหตุให้เกิดความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ