เกาหลีเหนือปฏิเสธแผนพบเจ้าหน้าที่สหรัฐในระหว่างโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้

ข่าวการเมือง Thursday February 8, 2018 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ปฏิเสธแผนพบเจ้าหน้าที่สหรัฐในระหว่างมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพยองซังของเกาหลีใต้ ซึ่งกำลังจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้

หนังสือพิมพ์โรดองซินมุนของเกาหลีเหนือเปิดเผยคำพูดของเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศของเกาหลีเหนือ ซึ่งระบุว่า เกาหลีเหนือไม่เคยร้องขอให้มีการหารือกับสหรัฐ และเกาหลีเหนือไม่มีความประสงค์ที่จะประชุมกับเจ้าหน้าที่สหรัฐในระหว่างการแข่งขันครั้งนี้

เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศของเกาหลีเหนือยังกล่าวด้วยว่า เขาไม่เห็นด้วยกับคำพูดของนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เกี่ยวกับโอกาสที่จะเกิดการประชุมระหว่างสองฝ่าย โดยเจ้าหน้าที่รายนี้ระบุว่าเป็นเรื่อง "เหลวไหล"

ขณะที่คิม โย จอง บุตรสาวคนสุดท้องของคิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือผู้ล่วงลับ และเป็นน้องสาวของคิม จอง อึน ผู้นำคนปัจจุบัน จะเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในวันพรุ่งนี้

ด้านรองปธน.เพนซ์ของสหรัฐกล่าวที่กรุงโตเกียววานนี้ว่า เขาจะรอดูว่าจะมีการประชุมเกิดขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและเกาหลีเหนือในระหว่างมหกรรมกีฬาครั้งนี้หรือไม่ โดยเขาจะเข้าร่วมพิธีเปิดในวันพรุ่งนี้ด้วย

ทั้งนี้ มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพยองซังของเกาหลีใต้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-25 ก.พ. นี้ โดยนักกีฬาทีมชาติเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะเดินขบวนโดยใช้ธงเดียวกันในพิธีเปิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ