สมาชิกพรรครีพับลิกันเตือน "ทรัมป์" เลี่ยงปลด "มุลเลอร์" หลังออกโรงสับแหลกผ่านทวิตเตอร์

ข่าวการเมือง Monday March 19, 2018 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาชิกพรรครีพับลิกันได้ออกโรงเตือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ไม่ให้ถอดนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบข้อกล่าวหาที่ว่า รัสเซียได้เข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2559 หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ปธน.ทรัมป์อยู่ในระหว่างการพิจารณาที่จะปลดนายมุลเลอร์ออกจากตำแหน่งดังกล่าว

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ ได้วิจารณ์ทีมงานของนายมุลเลอร์ที่ได้เข้าไปล้วงข้อมูลในอีเมลหลายพันฉบับทั้งขาเข้าและขาออกของเจ้าหน้าที่ทีมหาเสียงของทรัมป์ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีที่แล้วด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ผ่านทางทวิตเตอร์ของตนเองเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ สมาชิกพรรครีพับลิกันบางส่วนได้ออกมาปกป้องนายมุลเลอร์ และเตือนปธน.ทรัมป์ว่า ควรปล่อยให้ทีมงานของนายมุลเลอร์ทำงานต่อไป

นางแอชลี สตรอง โฆษกประจำตัวของนายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า "นายไรอันได้กล่าวอยู่เสมอว่า คุณมุลเลอร์และทีมงานของเขาควรได้รับสิทธิในการปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่"

นายเจฟ เฟลก วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า "หากปธน.ทรัมป์วางแผนที่จะปลดนายมุลเลอร์จริง นั่นคือจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่จุดจบของการเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ