รัสเซียยันเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัยใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

ข่าวการเมือง Tuesday April 17, 2018 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัสเซียเผยคณะผู้ตรวจสอบอาวุธเคมีในซีเรีย จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังพื้นที่ที่ถูกกล่าวหาว่าเกิดการโจมตีด้วยอาวุธเคมีในวันนี้ หลังจากที่คณะผู้ตรวจสอบได้เดินทางเข้าไปยังซีเรียตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังพื้นที่ของเมืองดูมา ซึ่งเป็นเมืองที่มีรายงานว่าเกิดการโจมตีด้วยอาวุธเคมี

ทั้งนี้ กองทัพสหรัฐ ร่วมด้วยฝรั่งเศส และอังกฤษ ได้โจมตีทางอากาศซีเรียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้กับการที่กองทัพซีเรียซึ่งถูกกล่าวหาว่า ได้ใช้อาวุธเคมีในการโจมตีประชาชน ขณะที่ซีเรียและรัสเซียได้ออกมาปฏิเสธเรื่องการโจมตีด้วยอาวุธเคมี

นายอิกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกประจำกระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวว่า เป้าหมายที่แท้จริงในการโจมตีซีเรียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาของกองกำลังพันธมิตรซึ่งได้แก่ สหรัฐ อังกฤษ และฝรั่งเศสนั้น คืออาคารและลานบินของกองทัพซีเรีย ซึ่งอยู่นอกเหนือเป้าหมายจำนวน 3 แห่งที่กองกำลังพันธมิตรได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ นายโจเซฟ ดันฟอร์ด ประธานคณะเสนาธิการร่วมสหรัฐ ประกาศว่า การบุกโจมตีซีเรียครั้งนี้ประกอบด้วยเป้าหมาย 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ในกรุงดามัสกัส โรงงานเก็บอาวุธเคมีในเมืองฮอมส์ และอาคารในพื้นที่ใกล้เคียงกับเป้าหมายแห่งที่สอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ