มีผู้เสียชีวิต 4 รายจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในทะเลเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 24, 2013 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจสกอตแลนด์เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 4 ราย หลังจากที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ Super Puma L2 ประสบอุบัติเหตุตกลงในทะเลเหนือ ในขณะที่กำลังนำคนงาน 16 คน และลูกเรือ 2 คนเดินทางจากแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซกลับไปยังเกาะเชทแลนด์

รายงานระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.20 น.ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น (1.20 น.วันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย) และจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสนามบินซัมเบิร์กไปทางตะวันตกประมาณ 3.22 กิโลเมตร

แถลงการณ์ของตำรวจสกอตแลนด์ระบุว่า ทีมกู้ภัย ซึ่งประกอบด้วยยามชายฝั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกองทัพอากาศ สามารถนำร่างผู้เสียชีวิต 3 รายขึ้นมาจากทะเลได้แล้ว และกำลังกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ส่วนอีก 14 คนได้รับการช่วยชีวิตอย่างปลอดภัย ซึ่งรวมถึงลูกเรือ 2 คน

บริษัทผู้ให้บริการเฮลิคอปเตอร์ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อไปในขณะที่ใกล้ถึงสนามบิน ซึ่งตั้งอยู่ทางปลายสุดของเกาะเชทแลนด์

ทั้งนี้ บริษัทด้านพลังงานต่างๆมักจะใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อขนส่งพนักงานไป-กลับจากแท่นขุดเจาะน้ำมันในทะเลเหนือ โดยก่อนหน้านี้เฮลิคอปเตอร์รุ่น Super Puma ได้เคยประสบอุบัติเหตุตกมาแล้ว 2 ครั้ง ในเดือนพ.ค. และต.ค.ปีที่แล้ว อย่างไรก็ดี ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนได้รับการช่วยชีวิตอย่างปลอดภัยในอุบัติเหตุทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ