จีนเผยเกือบทุกพื้นที่ของประเทศจะเผชิญมลพิษทางอากาศในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 29, 2014 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของจีนเปิดเผยว่า มลพิษทางอากาศจะเข้าปกคลุมหลายพื้นที่ของจีนในช่วงวันหยุดตรุษจีน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมนี้

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งในกระทรวงระบุว่า เกือบทุกพื้นที่ของจีน ยกเว้นในภาคตะวันตกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ จะเผชิญกับปัญหามลพิษทางอากาศในระดับปานกลางไปจนถึงขั้นรุนแรงในระหว่างวันที่ 31 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ เนื่องจากสภาพบรรยากาศที่ย่ำแย่ ตลอดจนการจุดประทัดและดอกไม้ไฟ

วันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเป็นวันก่อนวันตรุษจีน ภาคเหนือของจีน และเมืองเฉิงตูไปจนถึงฉงชิ่งจะมีมลพิษทางอากาศอยู่ในระดับเบาบางไปจนถึงปานกลาง ขณะที่บางเมืองอาจต้องเจอกับมลพิษทางอาการขั้นรุนแรง ปักกิ่ง เทียนจิน และเหอเป่ย รวมถึงบริเวณพื้นที่ปากแม่น้ำแยงซีเกียงจะมีมลพิษทางอากาศในระดับเบาบางไปจนถึงปานกลาง ขณะที่บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ลทางตอนใต้จะมีคุณภาพอากาศดีไปจนถึงมีมลพิษเบาบาง

ตั้งแต่วันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ พื้นที่ส่วนใหญ่ของจีนจะมีคุณภาพอากาศดี หรือมีมลพิษเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ บางเมืองในภาคเหนือ กลาง และใต้ของจีน ตลอดจนเมืองเฉิงตู-ฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ รวมถึงภาคใต้และตะวันตกเฉียงเหนือของจีน จะเผชิญกับมลพิษทางอากาศตั้งแต่ระดับปานกลางไปจนถึงขั้นรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ