มาเลเซียแอร์ไลน์เผยขาดการติดต่อเที่ยวบิน MH17 ยืนยันร่วมมือรัสเซีย-ยูเครนหาเบาะแสเครื่องตก

ข่าวต่างประเทศ Friday July 18, 2014 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ทางสายการบินได้รับการแจ้งเตือนจากศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศของยูเครนว่า ทางหอบังคับการได้ขาดการติดต่อกับเที่ยวบิน MH17 เมื่อเวลา 14.15 น. เวลามาตรฐานกรีนิช ห่างจากทามัค เวย์พอยต์ ราว 30 กิโลเมตร และห่างจากชายเดินรัสเซีย-ยูเครนประมาณ 50 กิโลเมตร

เครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน MH17 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ได้เดินทางออกจากกรุงอัมสเตอร์ดัมเมื่อเวลา 12:15 น. ตามเวลาอัมสเตอร์ดัม และมีกำหนดการเดินทางถึงสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์เวลา 6.10 น. ตามเวลามาเลเซีย ของวันถัดไป

สำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซียรายงานว่า นายฮัมซาห์ ไซนุดดิน ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศมาเลเซียเปิดเผยว่า ทางกระทรวงได้มีการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลรัสเซียและยูเครน หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้ตกลงในยูเครน

"เรากำลังร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับทั้งสองรัฐบาลเพื่อรับทราบข้อมูล" เขากล่าว พร้อมเสริมว่า "โดยในขณะนี้เราได้รับทราบข้อมูลบางส่วนที่กำลังรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง"

ในขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์เดอะ สตาร์ ของมาเลเซียรายงานว่า ขณะนี้ทางกระทรวงคมนาคมและกองทัพมาเลเซียกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพื่อชี้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีสาเหตุจากปัญหาความไม่สงบระหว่างรัสเซียและยูเครนหรือไม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ