หน่วยแพทย์เผยเหตุโจมตีกาซาเมื่อวานนี้คร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์อีก 8 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 29, 2014 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยแพทย์และพยานผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า อิสราเอลได้เปิดการโจมตีทางอากาศและรถถังในฉนวนกาซาเมื่อคืนวานนี้ ซึ่งคร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์ไปอีก 8 ราย บาดเจ็บอีก 10 ราย

โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกาซาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ลูกระเบิดที่ถูกยิงจากรถถังฝ่ายอิสราเอลนั้นทำให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย โดยเป็นเด็ก 3 คน ในเมืองจาบาเลียทางตะวันออกเฉียงเหนือ และเสริมว่า การโจมตีทางอากาศจากอิสราเอล ส่งผลให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอีก 3 คน บาดเจ็บอีก 5 ในเมืองข่าน ยูนิส ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา

บรรดาพยานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเปิดเผยว่า มีการโจมตีทางอากาศเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งที่คลินิกผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลชิฟา ส่งผลให้มีผู้คนบาดเจ็บหลายราย

อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกกองทัพอิสราเอลได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธการโจมตีคลินิกในพื้นที่ดังกล่าว โดยอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความพยายามที่ผิดพลาดในการยิงจรวดใส่อิสราเอล

เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของเทศกาลอีดิลฟิฏรีของชาวมุสลิม ได้เกิดเหตุการณ์ยิงลูกระเบิดสองแห่งในเมืองจาบาเลียทางตอนเหนือของฉนวนกาซา ส่งผลให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 10 ราย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเปิดเผยว่า หลังจากที่ได้จัดการกับเศษหินเศษปูน พวกเขาสามารถกู้ร่างชาวปาเลสไตน์ 11 คน ซึ่งได้เสียชีวิตลงระหว่างการโจมตีเมื่อสามวันก่อนหน้าในเมืองคูซาอะ

โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกาซารายงานว่า นับตั้งแต่ที่อิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการทางทหารครั้งใหญ่ในฉนวนกาซาเมื่อวันที่ 8 ก.ค. เหตุการณ์ดังกล่าวได้คร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์ไปแล้ว 1,074 ราย บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 6,500 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ