เวิลด์แบงก์เพิ่มเงินสนับสนุน 100 ดอลล์เร่งแก้วิกฤตอีโบลา

ข่าวต่างประเทศ Friday October 31, 2014 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเฟน ดูจาร์ริค โฆษกสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เปิดเผยว่า ธนาคารโลกประกาศเพิ่มเงินสนับสนุนเพื่อจัดการกับวิกฤตอีโบลาอีก 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะส่งผลให้ทีมงานด้านสุขภาพของต่างชาติทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นใน 3 ประเทศที่มีการแพร่ระบาดมากที่สุดในแอฟริกาตะวันตก

ขณะนี้ ยูเอ็นคาดการณ์ไว้ว่า ใน 3 ประเทศดังกล่าวจำเป็นต้องมีบุคลากรด้านการแพทย์ การฝึกอบรม และการช่วยเหลือจากนานาชาติประมาณ 5,000 คนภายในไม่กี่เดือนต่อจากนี้ เพื่อจัดการกับการแพร่ระบาดของอีโบลา โดยจะแบ่งเป็นบุคลากรด้านสุขภาพชาวต่างชาติ 700-1,000 คน เพื่อรักษาผู้ป่วยตามศูนย์รักษาผู้ป่วยอีโบลา

โฆษกระบุว่า "ความช่วยเหลือด้านการเงินของธนาคารโลกในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างศูนย์กลางแห่งความร่วมมือ เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในภารกิจที่ทั้ง 3 ประเทศ องค์การอนามัยโลก (WHO) และหน่วยภารกิจจัดการอีโบลาเร่งด่วนของยูเอ็น จะร่วมมือกันเพื่อสรรหาบุคลากร ดำเนินการอบรม และสร้างบุคลากรด้านสุขภาพที่มีคุณภาพ"

ตัวเลขล่าสุดจาก WHO รายงานว่า ใน 3 ประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลามากที่สุด ซึ่งได้แก่ ไลบีเรีย, เซียร์ราลีโอน และกินี พบผู้ติดเชื้อแล้ว 13,703 คน และเสียชีวิตแล้ว 4,922 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ