เหตุภูเขาไฟระเบิดในอินโดฯส่งผลนักปีนเขาสูญหาย-ขยายเวลาปิดสนามบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday December 19, 2014 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซูโตโพ เพอร์โน นูโกรโฮ โฆษกหน่วยงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียเปิดเผยว่า มีนักปีนเขาสูญหาย 1 ราย และบาดเจ็บอีก 9 รายจากเหตุภูเขาไฟระเบิด โดยผู้บาดเจ็บ 4 ใน 9 รายมีอาการสาหัส

โฆษกกล่าวว่า "ผู้บาดเจ็บสาหัสเหล่านั้นได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระเบิดของภูเขาไฟ" ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะกำลังหลบหนี

ขณะเดียวกัน กระทรวงคมนาคมอินโดนีเซียก็ได้ประกาศขยายเวลาปิดทำการสนามบิน และแจ้งเตือนเครื่องบินให้หลีกเลี่ยงเส้นทางบินที่อยู่ใกล้กับภูเขาไฟกามาลามาซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศ

นายเจ เอ บาราต้า โฆษกกระทรวงคมนาคมระบุว่า การขยายเวลาดังกล่าวมีผลตั้งแต่เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ไปจนถึงเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ พร้อมกล่าวว่า กระทรวงฯจะทบทวนนโยบายต่างๆก่อนที่จะประกาศออกไป

ทั้งนี้ เถ้าถ่านจากการระเบิดของภูเขาไฟในจังหวัดนอร์ท มาลุกูเมื่อคืนที่ผ่านมาได้โอบล้อมสนามบินสุลต่าน บาบุลเลาะห์ และอาจก่อให้เกิดความไม่สะดวกต่อการโดยสารเครื่องบิน

นอกจากนี้ รายงานข่าวเผยว่า มีการแจกจ่ายหน้ากากหลายพันชิ้นให้แก่ผู้โดยสาร โดยผู้โดยสารหลายร้อยรายจำเป็นต้องเลื่อนเวลาเดินทางตามคำสั่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ