สหรัฐเรียกร้องประชาคมโลกร่วมมือต่อต้านความรุนแรงของกลุ่มก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Friday February 20, 2015 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น เคอร์รี รมว.กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้ประชาคมโลกเข้าร่วมปฏิบัติการตอบโต้การกระทำของกลุ่มก่อการร้ายที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยจะจัดการประชุมร่วมกันกับนานาชาติเพื่อหาทางยุติความรุนแรงดังกล่าว

วอลล์ สตรีท เจอร์นัล ได้ตีพิมพ์ข้อความของรัฐมนตรีต่างประเทศของอเมริกาว่า “ประธานาธิบดีโอบามา ได้จัดการประชุมขึ้นที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ พร้อมเชิญผู้นำรัฐบาลของแต่ละประเทศ และผู้นำองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก มาเข้าร่วมการประชุม เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพ และเป็นการขอความร่วมมือจากนานาประเทศ"

สหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพในการประชุมที่กรุงวอชิงตัน เป็นเวลา 3 วัน เพื่อหาแนวทางตอบโต้การใช้ความรุนแรงของกลุ่มก่อการร้าย ร่วมกับผู้นำจาก 65 ประเทศ โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นหลังจากเหตุกราดยิงในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปหลายสิบราย โดยผู้ก่อการร้ายที่มุ่งสังหารชาวยิว และนักวาดการ์ตูนล้อเลียนศาสนาอิสลาม

นอกจากนี้ นายเคอร์รีกล่าวว่า “การประชุมที่ทำเนียบขาวจะไปสู่การเสวนาทั่วโลก และที่สำคัญที่สุดคือ การเสนอวาระเพื่อตรวจสอบ หารือ และร่วมกันหาทางป้องกันและตอบโต้กลุ่มก่อการร้าย" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ