"ทรานส์เอเชีย" ถูกสั่งทดสอบนักบินทั้งหมดอีกรอบ หลังเกิดเหตุเครื่องบินตก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 11, 2015 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินทรานส์เอเชีย แอร์เวยส์ของไต้หวันได้รับคำสั่งจากสำนักงานการบินไต้หวันให้ทำการทดสอบนักบินทั้งหมดซ้ำอีก เนื่องจากอัตราการสอบตกค่อนข้างสูง

ทั้งนี้ สำนักงานการบินไต้หวันยืนยันเมื่อวานนี้ว่า นักบินของทรานส์เอเชีย 95 คนซึ่งขับเครื่องบินแอร์บัส รุ่น A320, A321 และ A330 จะต้องได้รับการประเมินใหม่ เนื่องจากตกการทดสอบซ้ำ 10 ครั้ง การสั่งทดสอบดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเครื่องบิน ATR72-600 ของทรานส์เอเชียตกที่เมืองไทเปของไตหวันเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 43 คน จากผู้โดยสารทั้งหมด 58 คน ขณะที่ก่อนหน้านี้เครื่องบิน ATR 72 อีกลำของทรานส์เอเชียตกในเดือนก.ค. 2557 ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 48 คน จาก 58 คน

ข้อมูลวิเคราะห์ที่ได้จากเครื่องบันทึกข้อมูลการบินในขั้นต้นระบุว่า เครื่องบินตกโดยมีสาเหตุมากจากความผิดพลาดของบุคน ขณะที่นักบินทั้ง 3 คนเสียชีวิตทั้งหมด

สำหรับนักบินของเครื่อง ATR 72 จำนวน 45 คนที่ผ่านการสอบปากเปล่า กำลังเข้ารับการทดสอบในเครื่องจำลองการบินที่กรุงเทพฯ คาดว่าการสอบนี้จะเสร็จสิ้นในปลายเดือนนี้

ส่วนนักบิน 10 คน ซึ่งตกข้อสอบปากเปล่านั้น ถูกสั่งห้ามขึ้นบิน และจะกลับไปประจำตำแหน่งได้ต่อเมื่อได้รับการฝึกอบรมใหม่

ทรานส์เอเชีย เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังไม่ได้รับประกาศจากสำนักงานการบินไต้หวันที่สั่งให้ทดสอบนักบินเครื่องบินประเภทอื่นๆด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ