ชาวออสเตรเลียหลายพันคนยังตกค้างอยู่สนามบินอินโดฯ หลังเหตุภูเขาไฟปะทุ

ข่าวต่างประเทศ Monday July 13, 2015 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้โดยสารชาวออสเตรเลียจำนวนหลายพันคนยังคงตกค้างอยู่ในบาหลีวันนี้ โดยยังคงรอฟังความคืบหน้าจากสายการบินออสเตรเลียเกี่ยวกับเที่ยวบินขาออกจากสนามบินนานาชาติเดนปาซาร์

ในวันนี้ สายการบินเจทสตาร์ ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดในเครือของสายการบินแควนตัส และสายการบินเวอร์จิ้น ออสเตรเลีย ได้เลื่อนหรือยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากขึ้นที่จะไปยังบาหลี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม หลังจากที่เกิดเขม่าควันจากภูเขาไฟราอุง

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานในวันนี้ว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียกว่า 10,000 รายยังคงตกค้างอยู่ที่สนามบิน หรือแผนการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดได้รับผลกระทบหลังจากที่มีเถ้าถ่านภูเขาไฟกระจายไปทั่วบาหลี

นอกเหนือจากช่วงคริสต์มาสแล้ว เดือนก.ค. ถือเป็นช่วงของการพักร้อนที่สำคัญที่สุด เนื่องจากครอบครัวต่างๆ ต้องการหนีสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงปิดภาคเรียนในเดือนก.ค.

ผู้สังเกตการณ์กล่าวว่า ช่วงนี้มีความเป็นไปได้น้อยที่สถานการณ์กลุ่มควันจะดีขึ้น เนื่องจากเถ้าถ่านดังกล่าวอาจปกคลุมอยู่นานถึง 2 สัปดาห์

ภูเขาไฟราอุงปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ค. โดยปล่อยกลุ่มควันจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลให้เครื่องบินขัดข้องได้

สนามบินเดนปาร์ซาร์ และสนามบินลอมบอก ซึ่งสนามบินประจำภูมิภาคที่อยู่ใกล้เคียง ต้องปิดทำการในวันศุกร์ที่ผ่านมาเนื่องจากปัญหาเถ้าภูเขาไฟดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ