ยอดขายโฟลค์สวาเกนในเกาหลีใต้ลดลง จากข่าวโกงค่าทดสอบไอเสียในรถยนต์ดีเซล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 6, 2015 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลจากสมาคมผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เกาหลีใต้ (KAIDA) ระบุว่า ยอดขายรถยนต์ของบริษัทโฟล์คสวาเกน ผู้ผลิตรถสัญชาติเยอรมันปรับตัวลดลงในเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับกรณีบริษัทติดตั้งซอฟท์แวร์โกงค่าทดสอบไอเสียในรถยนต์ดีเซล

KAIDA เปิดเผยว่า จำนวนรถโฟล์คสวาเกนที่ลงทะเบียนใหม่ในเกาหลีใต้อยู่ที่ 2,901 คันในเดือนก.ย. ลดลง 7.8% จากเดือนก่อนหน้านี้

ตัวเลขดังกล่าวสวนทางอย่างมากกับยอดขายรถยนต์หรูจากต่างประเทศในภาพรวมที่พุ่งขึ้น 12% ในเดือนก.ย.ที่เกาหลีใต้ แตะ 20,381 คัน เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ รถยนต์รุ่น Passat 2.0 TDI ของโฟล์คสวาเกนเป็นรถยนต์จากต่างประเทศที่มียอดขายสูงสุดในเดือนส.ค. ที่ 854 คัน แต่ยอดขายของรถรุ่นดังกล่าวลดลงแตะ 583 คันในเดือนก.ย. เนื่องจากกรณีการโกงค่าทดสอบไอเสีย

โฟล์คสวาเกนถูกตรวจพบว่า บริษัทได้ติดตั้งซอฟท์แวร์โกงการตรวจจับมลพิษในรถยนต์ดีเซลประมาณ 11 ล้านคันทั่วโลกเพื่อโกงการตรวจจับมลพิษ

ส่วนยอดขายรถรุ่น Golf 2.0 TDI ในเกาหลีใต้ของบริษัทลดลงจาก 740 คันในเดือนส.ค. แตะ 430 คันในเดือนก.ย. ขณะที่ยอดขายรถรุ่น A6 35 TDI ของบริษัทออดีลดลงเช่นกันจาก 795 คัน แตะ 661 คันในช่วงดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ