FlyDubai พร้อมจ่ายค่าชดเชยให้ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกในรัสเซียรายละ $20,000

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 20, 2016 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟลายดูไบ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของดูไบ แถลงว่าทางสายการบินจะจ่ายเงินให้แก่ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกทางตอนใต้ของรัสเซีย เมื่อวันเสาร์ รายละ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ

สายการบินระบุในแถลงการณ์ทางอีเมลว่า ขณะนี้ฟลายดูไบให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกกับการระบุตัวผู้เสียชีวิตและติดต่อครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอันน่าโศกสลดนี้ และพร้อมให้การสนับสนุนแก่ผู้ได้รับความเสียหายในทันที

"ฟลายดูไบจะจัดโครงการจ่ายค่าชดเชยให้แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนเงินรายละ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตามเงื่อนไขการขนส่งของเรา โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงินที่มีความจำเป็นเร่งด่วน" แถลงการณ์ระบุ

ทั้งนี้ เครื่องบินของสายการบินฟลายดูไบ เที่ยวบิน 981 ซึ่งเดินทางออกจากดูไบ ได้พยายามเป็นครั้งที่ 2 ที่จะลงจอดที่สนามบินรอสตอฟ-ออน-ดอน เมื่อเวลา 3.50 น.ของวันเสาร์ตามเวลามอสโก (7.50 น.ตามเวลาไทย) แต่นักบินไม่สามารถนำเครื่องลงจอดบนรันเวย์ได้สำเร็จและประสบอุบัติเหตุตกในที่สุด

"เรารับรองว่าการตรวจสอบสาเหตุจะดำเนินการภายใต้มาตรฐานสูงสุด และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้สูญเสียและลูกเรือ" ซีอีโอของฟลายดูไบกล่าวต่อผู้สื่อข่าวเมื่อวันเสาร์

เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมา 55 คน และลูกเรือ 7 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 4 คน สำหรับผู้โดยสารนั้นประกอบด้วยชาวรัสเซีย 44 คน ชาวยูเครน 8 คน อินเดีย 2 คน และอุซเบกิสถาน 1 คน

รายงานระบุว่า เครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยเต็มรูปแบบครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา และเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 787-800 ลำใหม่ที่ผลิตในปี 2554 ด้านนักบินมีประสบการณ์การบิน 5,965 ชั่วโมง ขณะที่ผู้ช่วยนักบินมีประสบการณ์การบิน 5,769 ชั่วโมง

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ