นายกฯรัสเซียไม่พอใจศาลกีฬาโลกสั่งแบนนักกีฬารัสเซียเข้าร่วมพาราลิมปิกเกมส์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 24, 2016 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดมิทรี เมดเดเวฟ นายกรัฐมนตรีของรัสเซีย ได้แสดงความไม่พอใจที่ศาลกีฬาโลก (CAS) คำตัดสินห้ามนักกีฬาจากรัสเซียเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร หรือ "Rio Paralympics" โดยกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่ให้เกียรติรัสเซีย

นายเมดเดเวฟกล่าวในโพสต์ในเฟซบุ๊กของเขาว่า "คำสั่งห้ามนักกีฬาพาราลิมปิกของเราไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันใน Rio 2016 ถือเป็นการไม่ให้เกียรติเป็นสองเท่า เนื่องจากเรากำลังพูดถึงผู้คนที่เอาชนะตัวเองในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และไม่เฉพาะสำหรับรัสเซียเท่านั้น"

การแสดงความเห็นของนายเมดเดเวฟมีขึ้นหลังจากศาลกีฬาโลก (CAS) ประกาศยืนยันคำตัดสินห้ามนักกีฬาจากรัสเซียเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิก เกมส์ เพื่อเป็นการลงโทษต่อโครงการใช้สารกระตุ้นของรัสเซียที่มีรัฐบาลเป็นผู้สนับสนุน

CAS ประกาศคำตัดสินดังกล่าวในวันนี้ โดยได้ปฏิเสธการยื่นอุทธรณ์ของคณะกรรมการพาราลิมปิกของรัสเซียต่อคำตัดสินห้ามนักกีฬาจากรัสเซียเข้าร่วมการแข่งขันในวันที่ 7-18 ก.ย.ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโรของบราซิล

คำสั่งห้ามดังกล่าว ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 7-18 ก.ย. มีผลกระทบต่อนักกีฬารัสเซียจำนวน 250 คนที่มีกำหนดจะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬา 2016 Rio Paralympics เป็นเวลา 11 วัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ