มาเลเซียประกาศปิดฉากค้นหาเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 ในอีก 2 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 7, 2017 00:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการมาเลเซียระบุว่าการค้นหาเครื่องบินที่หายสาบสูญไปของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 จะยุติลงในอีก 2 สัปดาห์ หลังจากที่ทีมค้นหาได้เสร็จสิ้นการตรวจสอบในบริเวณพื้นที่ 120,000 ตารางกิโลเมตรซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่าอาจเป็นจุดตกของเครื่องบินลำดังกล่าว

นายเลี่ยว เตียง ไหล รมว.ขนส่งมาเลเซีย กล่าวว่า การค้นหาในบริเวณพื้นที่ 120,000 ตารางกิโลเมตรได้สิ้นสุดลงแล้ว และปฏิบัติการค้นหาจะยุติลง หากไม่มีสิ่งบ่งชี้ที่น่าเชื่อถือที่จะทำให้มีการขยายเวลาการค้นหาต่อไป

คำกล่าวของนายเลี่ยวมีขึ้น แม้ว่าฝ่ายสืบสวนการตกของเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้เสนอให้มีการขยายพื้นที่สำรวจออกไปอีก 25,000 ตารางกิโลเมตรทางเหนือของมหาสมุทรอินเดีย หลังจากยอมรับว่าทีมค้นหาอาจเข้าสำรวจผิดตำแหน่ง

นายเลี่ยวกล่าวว่า เจ้าหน้าที่จากมาเลเซีย จีน และออสเตรเลียจะทำการประชุมกันก่อนวันที่ 28 ม.ค.เพื่อตัดสินใจถึงการดำเนินการในขั้นต่อไป

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 ได้สูญหายไปจากจอเรดาร์เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2014 ระหว่างบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง พร้อมกับลูกเรือและผู้โดยสารจำนวน 239 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ