มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เจ็บกว่า 80 จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในฟิลิปปินส์เมื่อคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 11, 2017 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 6.5 แมกนิจูดทางตอนกลางของฟิลิปปินส์เมื่อคืนนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 80 ราย รวมทั้งยังส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานต่างๆได้รับความเสียหาย

สำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐรายงานวานนี้ว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 6.5 แมกนิจูดทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ เมื่อเวลา 22.03 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.03 น.ตามเวลาไทย

เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวมีจุดศูนย์กลางที่ใต้มหาสมุทรนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะมินดาเนา และอยู่ต่ำจากพื้นดิน 15 กม.

สำนักงานจัดการภัยพิบัติประจำภูมิภาคเปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 4 ขวบ ขณะที่ชายชราวัย 82 ปีได้รับบาดเจ็บ และมีผู้บาดเจ็บ 19 รายที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทางสำนักงานฯเผยด้วยว่า แม้ไม่มีการออกประกาศเตือนสึนามิ แต่หลายครอบครัวได้อพยพขึ้นที่สูง เนื่องจากกลัวว่าคลื่นจะพัดเข้าทำลายบ้านเรือน ขณะที่รันเวย์ของสนามบินในเมืองซูริเกาได้รับความเสียหาย ส่งผลให้ต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยว นอกจากนี้ บ้านเรือน ถนน สะพานในจังหวัดซูริเกา เดล นอร์เต รวมถึงโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองซูริเกาไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ