คณะกรรมาธิการควบคุมกฎระเบียบไฟเขียวสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐลงมติร่างกฎหมายประกันสุขภาพคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday March 24, 2017 21:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการควบคุมกฎระเบียบประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐประกาศอนุมัติให้สภาผู้แทนราษฎรสามารถอภิปราย และลงมติต่อร่างกฎหมายประกันสุขภาพ "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ในคืนนี้แล้ว หลังจากที่มีการเลื่อนการลงมติจากเมื่อวานนี้

สภาผู้แทนราษฎรได้เลื่อนการลงมติต่อร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" เมื่อวานนี้ เนื่องจากรัฐบาลประสบความล้มเหลวในการโน้มน้าวกลุ่มส.ส.แนวอนุรักษ์นิยมของพรรครีพับลิกันให้เห็นชอบต่อร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ระดับสูงรายหนึ่งของพรรครีพับลิกันกล่าวว่า การลงมติในสภาผู้แทนราษฎรต่อร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ในวันนี้ อาจมีขึ้นในเวลา 14.00-16.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้เวลา 01.00-03.00 น.ตามเวลาไทย

นายมิค มัลวานีย์ ผู้อำนวยการงบประมาณประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เสร็จสิ้นการเจรจาต่อรองกับสมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐแล้ว เกี่ยวกับการแก้ไขร่างกฎหมายประกันสุขภาพ "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ซึ่งจะนำมาทดแทน "โอบามาแคร์"

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ยื่นคำขาดให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างกฎหมาย"อเมริกันเฮลธ์แคร์"ในวันนี้ ซึ่งหากสภาไม่ให้การอนุมัติ ปธน.ทรัมป์ก็ประกาศว่าจะไม่มีการรื้อฟื้นร่างกฎหมายดังกล่าวขึ้นมาอีก โดยจะปล่อยให้กฎหมายประกันสุขภาพ"โอบามาแคร์"มีผลบังคับใช้ต่อไป และเขาจะหันไปผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอื่นๆ เช่น การปฏิรูปภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ