“อเมริกัน แอร์ไลน์" ออกแถลงการณ์ขอโทษหลังมีคลิปแฉลูกเรือทะเลาะกับผู้โดยสาร

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 23, 2017 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังมีผู้โพสต์คลิปลูกเรือทะเลาะกับผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่ AA591 ก่อนที่เครื่องจะออกจากสนามบินซานฟรานซิสโกเพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองดัลลาส

คลิปวิดีโอดังกล่าวได้บันทึกภาพขณะที่ลูกเรือกำลังมีปากเสียงกับผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งซึ่งคาดว่าถูกสายการบินยึดรถเข็นเด็กของเธอไป ขณะนั้นมีชายผู้หนึ่งเข้ามาขัดจังหวะและแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับท่าทีของลูกเรือคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ ส่งผลให้ลูกเรือคนดังกล่าวตอบกลับชายผู้นั้นด้วยท่าทางที่ก้าวร้าว นำไปสู่การเผชิญหน้าด้วยคำพูดของทั้งสอง

ด้านผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวอ้างว่า ลูกเรือของสายการบินได้ใช้ความรุนแรงต่อหญิงคนดังกล่าวเพื่อแย่งรถเข็นเด็กไปจากเธอ ขณะที่ยังได้ใช้กำลังทำร้ายเธอ และเกือบทำให้ลูกของเธอได้รับอันตราย

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินได้ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นและพฤติกรรมของลูกเรือที่ก้าวร้าวนั้นขัดต่อคุณค่าขององค์กร ทำให้สายการบินตัดสินใจปลดลูกเรือคนดังกล่าวออกจากหน้าที่แล้ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงสองสัปดาห์หลังจากที่มีเหตุการณ์ในลักษณะคล้ายกันบนเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ที่นายเดวิด เตา ผู้โดยสารรายหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ใช้กำลังลากลงจากเครื่องบินหลังจากที่สายการบินไม่สามารถหาที่นั่งให้แก่ลูกเรือได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ