"อเมริกัน แอร์ไลน์ส"เผย"กาตาร์ แอร์เวย์ส"สนใจเข้าซื้อหุ้น 10%

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 22, 2017 20:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อเมริกัน แอร์ไลน์ส เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางสายการบินได้รับแจ้งจากกาตาร์ แอร์เวย์สว่า ทางบริษัทมีความประสงค์ที่จะเข้าซื้อหุ้นจำนวน 10% ของอเมริกัน แอร์ไลน์ส ซึ่งคิดเป็นวงเงิน 808 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่มีการเจรจากันระหว่างผู้บริหารของทั้งสองสายการบิน

ทั้งนี้ กฎหมายว่าด้วยการถือครองหุ้นของต่างชาติได้จำกัดการถือครองหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงในอเมริกัน แอร์ไลน์สที่ระดับ 24.9%

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากที่ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน อียิปต์ เยเมน ลิเบีย และมัลดีฟ ได้ประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์โดยกล่าวหาว่า กาตาร์ให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย และอิหร่าน รวมทั้งบ่อนทำลายเสถียรภาพในภูมิภาค

ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระบุว่า ทั้ง 3 ชาติจะปิดชายแดนทางบก และทะเล รวมทั้งสนามบินต่อกาตาร์ โดยห้ามกาตาร์รุกล้ำดินแดน น่านน้ำ และน่านฟ้าของทั้ง 3 ประเทศ และระบุว่าการคว่ำบาตรอาจดำเนินไปเป็นเวลาหลายปี ยกเว้นกาตาร์จะยินยอมทำการข้อเรียกร้องของชาติอาหรับ

ทั้งนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ถือเป็นหนึ่งในสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง และเพิ่งได้รับเลือกให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดของโลก จากการจัดอันดับโดย SKYTRAX


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ