รัฐบาลอาร์เจนตินาเร่งค้นหาเรือดำน้ำ หลังขาดการติดต่อนานถึง 48 ชั่วโมง

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 18, 2017 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพเรืออาร์เจนตินา เปิดเผยวานนี้ว่า เรือดำน้ำเออาร์เอ ซาน ฮวน ได้ขาดการติดต่อกับทางกองทัพไปราว 48 ชั่วโมงแล้ว โดยเรือลำดังกล่าวมีผู้โดยสารอยู่ทั้งสิ้น 44 ราย

เรือดำน้ำลำดังกล่าวอยู่ในระหว่างการปฏิบัติภารกิจตรวจตราทางทะเลในเขตเศรษฐกิจพิเศษของอาร์เจนตินา ใกล้กับเมืองเปอร์โต มาดรีน ห่างจากกรุงบัวโนส ไอเรสไปราว 1,400 กิโลเมตร

นายกาเบรียล กอนซาเลซ ผู้บัญชาการกองทัพเรือประจำมหาสมุทรแอตแลนติก ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าววานนี้ว่า ระบบสื่อสารวิทยุของเรือดำน้ำลำดังกล่าวได้ขาดการติดต่อกับทางกองทัพมาเป็นเวลา 48 ชั่วโมงแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่มีการติดต่อกลับมานั้นคือเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายเอ็นริเก้ บัลบี โฆษกของกองทัพเรืออาร์เจนตินา ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่ามีไฟไหม้บนเรือลำกล่าว พร้อมกล่าวว่า แม้จะมีความเป็นไปได้ว่าเรือดังกล่าวประสบปัญหาทางเทคนิคบางประการ แต่ในขณะนี้ก็ยังไม่สามารถยืนยันข้อมูลที่ถูกต้องได้

ขณะเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศของอาร์เจนตินาได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า "รัฐบาลชิลี สหรัฐ และสหราชอาณาจักร ได้ส่งความช่วยเหลือด้านระบบโลจิสติกส์มายังอาร์เจนติ และได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเพื่อทำการค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหายไป"

ทั้งนี้ ทางการอาร์เจนตินาได้ส่งเครื่องบิน 3 ลำ เรือ 4 ลำ และเฮลิคอปเตอร์อีก 1 ลำออกร่วมปฏิบัติการค้นหาเรือดำน้ำในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ