เกาหลีใต้ตอบตกลงข้อเสนอเกาหลีเหนือจัดการเจรจากีฬาโอลิมปิกฤดูหนาววันพุธนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday January 15, 2018 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้แถลงในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เห็นพ้องที่จะจัดการเจรจาในวันพุธนี้ เกี่ยวกับการที่เกาหลีเหนือจะเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ได้ตอบตกลงข้อเสนอของเกาหลีเหนือในวันนี้ ที่ต้องการให้มีการจัดการประชุมในระดับรัฐมนตรีช่วยกับเกาหลีใต้ ในวันที่ 17 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งเป็นเขตปลอดทหารที่ตั้งอยู่ในบริเวณชายแดนของประเทศทั้งสอง เพื่อหารือรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพในเดือนก.พ.-มี.ค.

นอกจากนี้ กระทรวงรวมชาติยังแถลงว่า เกาหลีเหนือตกลงที่จะส่งวงออร์เคสตราซึ่งมีสมาชิกจำนวน 140 คนไปยังเกาหลีใต้ในช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว และพาราลิมปิก ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองพยองชางในเดือนก.พ.-มี.ค.

ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว วงออร์เคสตราของเกาหลีเหนือจะจัดการแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงโซล และเมืองกังนึง ใกล้กับเมืองพยองชาง

วงออร์เคสตราของเกาหลีเหนือจะเดินทางเข้าสู่เกาหลีใต้ผ่านทางหมู่บ้านปันมุนจอม

ทางด้านเกาหลีใต้จะจัดเตรียมสถานที่ และอำนวยความสะดวกแก่วงออร์เคสตราดังกล่าว ขณะที่เกาหลีเหนือจะจัดส่งเจ้าหน้าที่เดินทางล่วงหน้าเข้าสู่เกาหลีใต้โดยเร็วที่สุดเพื่อเตรียมการสำหรับการแสดงคอนเสิร์ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ