การประชุมคณะกรรมาธิการร่วมเพื่อความร่วมมือทวิภาคีระหว่างไทย – เมียนมาร์ ครั้งที่ 8 วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 ณ โรงแรมแชงกรี – ลา จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวต่างประเทศ Monday July 27, 2015 14:02 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายวันนะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแห่งเมียนมาร์ มีกำหนดจะเยือนประเทศไทยและเป็นประธานร่วมในการประชุมคณะกรรมาธิการ ร่วมเพื่อความร่วมมือทวิภาคีระหว่างไทย – เมียนมาร์ ครั้งที่ 8 (The 8th Meeting of Thailand – Myanmar Joint Commission for Bilateral Cooperation – JC) ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 ณ โรงแรมแชงกรี – ลา จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

การประชุม JC ไทย – เมียนมาร์ ครั้งที่ 8 นี้เป็นโอกาสที่ไทยและเมียนมาร์จะได้หารือในประเด็นความร่วมมือทวิภาคีต่างๆ ใน 3 ด้าน ได้แก่ การเมือง เศรษฐกิจและสังคม และความร่วมมือเพื่อการพัฒนา โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม จะมีพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาด้วย

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการประชุมดังกล่าวจะมีการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสระหว่างไทย – เมียนมาร์ ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2558 โดยมีนายธานี แสงรัตน์ รองอธิบดีกรมเอเชียตะวันออก และนายโซ ลิน ฮาน รองอธิบดีกรมการเมือง กระทรวงการต่างประเทศเมียนมาร์ เป็นประธานร่วม

นอกจากนี้ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 09.00 น. รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมียนมาร์ มีกำหนดเข้าร่วมพิธีถวายสมณศักดิ์ชั้นอัครมหาบัณฑิตแด่พระ Kondanna ณ วัดทรายมูล และในวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 ในช่วงเช้า มีกำหนดร่วมพิธีเปิดสถานกงสุลใหญ่เมียนมาร์ประจำเชียงใหม่ด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ