กระทรวงการต่างประเทศจัดสัมมนา “ความเป็นหุ้นส่วนเพื่อการทำการประมงอย่างยั่งยืน”

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 18, 2016 11:33 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดจัดการสัมมนาหัวข้อ “ความเป็นหุ้นส่วนเพื่อการทำการประมงอย่างยั่งยืน” ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. ที่โรงแรม SO Sofitel กรุงเทพฯ

การสัมมนาดังกล่าวเป็นการต่อยอดจากการสัมมนาเมื่อปี ๒๕๕๘ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “การทำประมงอย่างมีความรับผิดชอบและยั่งยืน” ซึ่งได้เชิญวิทยากรจาก EU และนานาชาติ มาถ่ายทอดประสบการณ์การทำประมงตามมาตรฐานสากลให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทยได้รับทราบและตระหนักถึงปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายและการทำประมงที่คำนึงถึงความยั่งยืนของทรัพยากรทางทะเล ซึ่งเป็นช่วงที่ไทยกำลังเริ่มกระบวนการปฏิรูปภาคการประมง เพื่อนำประสบการณ์ของต่างประเทศมาเป็นแนวทางปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาของไทย

สำหรับการจัดสัมมนาครั้งนี้ กระทรวงฯ ได้รับความร่วมมือจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ในการเชิญนาย Vidar Landmark อธิบดีกรมประมงนอร์เวย์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการทำประมงอย่างยั่งยืนมาบรรยายพิเศษในช่วงเช้าในเรื่องการบริหารจัดการประมง โดยมีหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการภาคประมงเข้าร่วมรับฟังการบรรยายและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ภายหลังจากที่ไทยได้ดำเนินการปฏิรูปภาคประมงมาเป็นเวลากว่า ๑ ปี และในช่วงบ่าย จะเป็นการอภิปรายเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนของไทยในการแก้ไขปัญหาประมงผิดกฎหมาย

การสัมมนามีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมขีดความสามารถของภาครัฐและเอกชนในภาคประมง โดยอาศัยองค์ความรู้จากต่างประเทศมาช่วยในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายและส่งเสริมการทำประมงอย่างยั่งยืนของไทยต่อไป

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ