โครงการ Thai Youth Initiative against Drugs ครั้งที่ ๗

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 28, 2017 14:50 —กระทรวงการต่างประเทศ

โครงการ Thai Youth Initiative against Drugs (TYID) จัดโดยกระทรวงการต่างประเทศร่วมกับหน่วยงานไทย ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงศึกษาธิการ สมาคมองค์กรพัฒนาเอกชนเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภาคพื้นเอเชีย – แปซิฟิก และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ภายใต้แนวโครงการ Youth Initiative ของสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Office on Drugs and Crime – UNODC) ดำเนินการมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๕ จนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนไทยแสดงออกถึงศักยภาพและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการร่วมมือป้องกันปัญหายาเสพติด ผ่านการส่งผลงานคลิปวีดิทัศน์สั้นเข้าประกวดภายใต้หัวข้อเกี่ยวกับการรณรงค์เพื่อป้องกันภัยจากยาเสพติดในหมู่เยาวชน

โครงการ Thai Youth Initiative against Drugs ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๖๑ จะเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุระหว่าง ๑๕ – ๑๘ ปี จับกลุ่ม ๓ คน ส่งผลงานคลิปวีดิทัศน์ภาษาไทยหรือภาษาท้องถิ่นจำนวน ๒ คลิป ความยาว ๑ นาที และ ๓ นาที โดยมีคำบรรยายภาษาไทย ภายใต้หัวข้อ “ศาสตร์พระราชา” กับการป้องกันปัญหายาเสพติดในหมู่เยาวชน กำหนดเปิดรับผลงานระหว่างวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ถึงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ทั้งนี้ คณะกรรมการโครงการจะคัดเลือกผลงานทั้งหมดที่ได้รับให้เหลือเพียง ๕ กลุ่ม และเชิญให้เยาวชน ๕ กลุ่มดังกล่าวมานำเสนอผลงานเป็นภาษาอังกฤษที่กระทรวงการต่างประเทศในช่วงเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๑ และกลุ่มเยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้เดินทางไปศึกษาดูงานในต่างประเทศในเดือนมิถุนายน ๒๕๖๑ ต่อไป

กลุ่มเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถส่งใบสมัครและแผ่น DVD บันทึกคลิปวีดิทัศน์ได้ทางกล่องข้อความ www.facebook.com/ThaiYouth หรือ อีเมล์ ytinthailand@gmail.com และส่งเอกสารทั้งหมดทางไปรษณีย์ไปที่ กองการสังคม กรมองค์การระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ๔๔๓ ถนนศรีอยุธยา เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐ วงเล็บมุมซอง “ประกวดคลิปวีดิทัศน์” โดยจะนับวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ หรือยื่นผลงานด้วยตนเองที่กระทรวงการต่างประเทศ ตามที่อยู่ข้างต้น

ทั้งนี้ สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการได้จากช่องทางดังต่อไปนี้ www.facebook.com/ThaiYouth หรือ ytinthailand@gmail.com โทรศัพท์ ๐ ๒๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๑๒๒๕๘

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ