“คลัง” ร่วมคืนความสุขให้ชาวไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 2, 2014 11:36 —กระทรวงการคลัง

กระทรวงการคลังชวนคนไทยเที่ยวงาน “คืนความสุขให้คนไทยจากใจ...กระทรวงการคลัง” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและบรรเทาค่าครองชีพให้ประชาชน ขนไข่ไก่ขายฟองละ 1 บาท 4 แสนฟอง ร่วมลุ้นรับโชค ”ไข่ทองคำ-รถจักรยานยนต์” พร้อมเปิดจุดให้บริการประชาชนแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service) จากหน่วยงานและรัฐวิสาหกิจในสังกัด และปิดท้ายกับทัพศิลปินชั้นนำทั่วไทยร่วมคืนความสุข 4 ภาค

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาค่าครองชีพ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ และคืนความสุขให้กับคนไทย กระทรวงการคลังได้จัดงาน “คืนความสุขให้คนไทยจากใจ...กระทรวงการคลัง” ขึ้นในช่วงเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน 2557 ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยนำบริการภาครัฐมาให้บริการประชาชนแบบ One Stop Service พร้อมการจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ราคาพิเศษ จากผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของประเทศ

“กระทรวงการคลังได้กำหนดจัดงาน คืนความสุขให้คนไทยจากใจ...กระทรวงการคลัง ขึ้น โดยวางเป้าหมายที่จะช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน สร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพ โดยมีไฮไลท์สำคัญ ได้แก่ การจำหน่ายไข่ไก่ฟองละ 1 บาท เวทีละ 1 แสนฟอง รวมจำนวนทั้งสิ้น 4 แสนฟอง อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน อาทิ เครือสหพัฒน์ เครือซีพี และโออิชิ เข้าร่วมขายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาพิเศษ รวมทั้งยังมีการคืนความสุขให้แก่ผู้มาร่วมชมงาน ด้วยจับรางวัลไข่ทองคำ และรถจักรยานยนต์ ในทั้ง 4 เวทีอีกด้วย” นายรังสรรค์ กล่าว

นอกจากนี้ ในแง่การให้บริการประชาชน กระทรวงการคลังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานและรัฐวิสาหกิจในสังกัด ร่วมให้บริการประชาชนแบบ One Stop Service อาทิเช่น บ้านมือสองจากธนาคารของรัฐ สินเชื่อและเงินฝากในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ การแสดงเหรียญกษาปณ์หายาก สลากกินแบ่งรัฐบาลราคามาตรฐาน ให้คำปรึกษาด้านการเงินให้กับธุรกิจในทุกระดับ

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวเพิ่มเติมว่าในภาคของความบันเทิงเพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีและคืนความสุขให้แก่ประชาชนนั้นกระทรวงการคลังได้เชิญ ศิลปิน นักร้อง ดารานักแสดง ชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมคืนความสุขให้กับประชาชนคนไทยอีกเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ แต้ว นฐพร เตมีย์รักษ์ เคน ภูภูมิ กั๊ง เดอะสตาร์ ล่าสุด ไมร่า มณีภัสสร มอลลอย นักร้องสาวชาวไทย จากรายการดังระดับโลก The Rising Star ก็เพิ่งตอบรับที่จะบินกลับมาจากต่างประเทศ เพื่อมาคืนความสุขให้คนไทยเป็นพิเศษเฉพาะในงานนี้เท่านั้น รวมทั้งยังมีการแสดงและการร่วมสนุกในหลากกิจกรรม ทั้งนี้ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมร้องเพลง”คืนความสุขประเทศไทย”กับ จ.ส.ท.พงศธร พอจิตและชมการแสดงFancy Dill จากทหารของเหล่าทัพ และช่วงท้ายยังได้ชมภาพยนตร์กลางแปลงเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค 5 อีกด้วย

กระทรวงการคลังยังได้จัดแบ่งการแสดง โดยคัดเลือกศิลปินที่เป็นที่ชื่นชอบในแต่ละภาค ได้แก่ เวทีภาคกลาง คือ ไมร่า มณีภัสสร มอลลอย rising star กิตตินันท์ เดอะวอยซ์ 2 ร้องเพลงร่วมกับวงเจ้าพระยา ซิมโฟนี่ ออแคสต้า เวทีภาคใต้คือ เอกชัย ศรีวิชัย เวทีภาคตะวันออกเฉียงเหนือคือ ศิริพร อำไพพงษ์ เวทีภาคเหนือคือ กั้ง เดอะสตาร์ ทั้งนี้ในเวที4ภูมิภาคนั้นจะได้พบกับนักแสดงที่มีชื่อ เช่น ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน หญิงลี ศรีจุมพล ส้ม ชะช่าช่า จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา และแชมป์ไทยแลนด์ก๊อตทาเล้นท์ปีล่าสุด “วีลแชร์ แดนซ์”

การจัดงานดังกล่าว ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ เวทีภาคกลาง วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557 ณ สนามกีฬา โรงเรียนพิบูลย์ วิทยาลัย จังหวัดลพบุรี เวทีที่ 2 ภาคใต้ วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2557 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา เวทีที่ 3 ภาคตะวันออกฉียงเหนือ วันเสาร์ที่25ตุลาคม 2557 ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น เวทีที่ 4ภาคเหนือ วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2557 ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมทุกเวทีสี่ภูมิภาคจะเริ่มเวลา 08.00น.เป็นต้นไป

กรมบัญชีกลาง

โทร. 02 127 7000

--กระทรวงการคลัง--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ