พันธวณิชเปิดศูนย์การประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2007 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--พันธวณิช
บริษัท พันธวณิช จำกัด ผู้ให้บริการตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เปิดศูนย์การประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการการประมูลออนไลน์ภาครัฐ รุกตลาดการประมูลฯ ในเขตจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง อาทิเช่น ปทุมธานี อยุธยา และในบางหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร
นายไตร กาญจนดุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พันธวณิช เปิดเผยว่า“แม้ว่าสภาพรวมของตลาดการประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ ในช่วงต้นปีจะชะลอตัวตามการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐที่ล่าช้า ตลอดจนสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่แน่นอน ทำให้จำนวนครั้งงานประมูลฯ ภาครัฐลดลงเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามสถานการณ์ตลาดการประมูลฯ ภาครัฐส่งสัญญาณดีขึ้นในช่วงไตรมาสที่สอง เนื่องมาจากการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2550 โดยเห็นได้จากจำนวนครั้งการประมูลฯ ภาครัฐมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
“พันธวณิช ให้ความสำคัญกับการให้บริการประมูลออนไลน์ภาครัฐเป็นอย่างมากเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาล พันธวณิชจึงมีนโยบายในการพัฒนาคุณภาพของบริการประมูลฯ ภาครัฐอย่างต่อเนื่อง โดยพันธวณิชเห็นถึงความจำเป็นในการจัดตั้งศูนย์ประมูลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าตามจังหวัดต่างๆ ที่ใช้บริการประมูลฯ ของพันธวณิชอย่างต่อเนื่อง” นายไตรกล่าว
เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายดังกล่าว พันธวณิช จึงได้เปิดศูนย์การประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่ อาคารศรีเจริญชัย ชั้น 9 ห้อง 9 A เลขที่ 121/2 หมู่ 4 ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ประกอบด้วยห้องเสนอราคา 9 ห้อง ห้องคณะกรรมการ 1 ห้อง และพื้นที่จอดรถกว่า 80 คัน พร้อมกันนี้พันธวณิชมีการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าด้วยการให้บริการรถตู้รับ-ส่ง สำหรับผู้เข้าร่วมการประมูล โดยศูนย์ประมูลฯ ดังกล่าวได้เปิดบริการเต็มรูปแบบแล้วเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2550 ที่ผ่านมา
เกี่ยวกับพันธวณิช
บริษัท พันธวณิช จำกัด ได้ก่อตั้งจากความคิดในการมีบริษัทฯ กลางที่ให้บริการการจัดซื้อด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ของกลุ่มบริษัทฯ ใหญ่ 6 บริษัท ซึ่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), เครือปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ยูไนเต็ด คอมมูนิเคชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน), บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยในปัจจุบันพันธวณิชมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่สองราย คือ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งถือหุ้นของบริษัทฯ อยู่เป็นสัดส่วนร้อยละ 90 โดยหุ้นส่วนที่เหลือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้น
บริษัท พันธวณิช จำกัด นำเสนอบริการที่สร้างผลกำไรให้ลูกค้าจากการสร้างส่วนประหยัดในการจัดซื้อและบริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการจัดซื้อ พันธวณิชมี บริการตลาดกลางพาณิชอิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace) สำหรับลูกค้าภาคเอกชน ที่มีจุดเริ่มจากบริการวิสาหกิจร่วมซื้อ (Pantavanij Volume Aggregation) โดยมีบริการเสริมอื่นๆ คือ บริการยุทธศาสตร์การจัดซื้อ (Strategic Sourcing) บริการประมูลออนไลน์ (Online Auction) บริการระบบจัดซื้ออิเล็กทรอนิกส์ (Online Purchasing) และบริการระบบแลกเปลี่ยนเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ (Document Exchange) นอกจากนี้พันธวณิชมี บริการประมูลออนไลน์ภาครัฐ (e-Government) สำหรับลูกค้าภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ชะรอยบุญ เทพประจักรคำ
Marketing Communication Executive
บริษัท พันธวณิช จำกัด
ชั้น 31 อาคารลุมพินีทาวเวอร์ เลขที่ 1168/94
ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
โทรศัพท์ : 0 2689 4228 โทรสาร: 0 2679 7474
อีเมลล์: charoyboon_t@pantavanij.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ