จังหวะ “ดึ่บ” พาไป!! “ไหม” ลุกขึ้นแดนซ์กระจายในโชว์ลำซิ่งของ “โปงลางสะดิ้งฯ”

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--อาวอง
เพราะเป็นโชว์เด็ดจากวงลูกทุ่งชื่อดังอย่าง “โปงลางสะออน” แม้ว่าจะเข้าไปอยู่ในภาพยนตร์ฮารสละมุน “โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า” ของผู้กำกับ “ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” ค่าย “อาวอง” แต่ความมันส์... ก็ไม่แตกต่าง ถึงขนาดเล่นเอานางเอกสาว “ไหม-วิสา สารสาส” อดใจไม่ไหวจนต้องลุกขึ้นมาขยับแขนขา พร้อมกับยักย้ายส่ายสะโพกไปกับเพลง “ดึ่บ” เพลงประกอบภาพยนตร์ที่ผู้กำกับ “ยอร์ช” และ “อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม” หรือ “อี๊ด โปงลางสะออน” ร่วมกันแต่งขึ้นเพื่อใช้ในโชว์นี้โดยเฉพาะ...
กับฉากที่ โตมร (อี๊ด โปงลางสะออน) ได้รับคำแนะนำจาก วิน (บีม-กวี ตันจรารักษ์) คนขับแท๊กซี่สุดหล่อ ซึ่งเป็นเพื่อนรักที่คอยให้คำปรึกษาดีๆ อยู่เสมอ รวมถึงคำปรึกษาล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องของโรงหนัง กิจการที่ ลุงปาย (แดน บุรีรัมย์) ตั้งใจจะมอบให้กับหลานชายคนเดียวอย่างโตมร แต่เนื่องจากโรงหนังมีปัญหาเกี่ยวกับสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนักจนแทบไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ วินเลยแนะนำกับโตมรให้ลองเปลี่ยนโรงหนังเป็นโรงลำซิ่งดู จึงทำให้โตมรได้ไอเดียในการจัดคอนเสิร์ตลำซิ่งอย่างเป็นจริงเป็นจังขึ้นในโรงหนัง
โดยฉากนี้ ผู้กำกับยอร์ช ได้โมดิไฟน์โรงหนังจักรวาล ย่านดินแดง ให้กลายเป็นเวทีคอนเสิร์ตขนาดย่อม ซึ่งบรรจุผู้ชมได้ราว 400 คน เพื่อให้วงโปงลางสะออนขึ้นไปร้องเล่นเต้นกันได้แบบไม่ต้องยั้ง และก็ทำให้โชว์ลำซิ่งออกมาสมจริงราวกับเป็นคอนเสิร์ตของโปงลางสะออนจริงๆ ไปเลย เพราะงานนี้นอกจากจะเรียกเสียงกรี๊ดจากนักแสดงสมทบได้โดยที่ อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ ไม่ต้องช่วยกันบิ้วท์อะไรมาก สาวไหมก็ยังอดใจไม่ไหวลุกขึ้นมาขยับแข้งขยับขา จนผู้กำกับยอร์ชส่งบทให้อี๊ดเรียกไหมขึ้นมาเต้นด้วยซะเลย ซึ่งแต่ละท่านั้นผู้กำกับยอร์ชเป็นคนครีเอทเองหมด ถึงแม้จะไม่ค่อยยาก แต่ฉากนี้ก็เล่นเอาไหมมึน เพราะต้องซ้อมสเต็ปอยู่หลายตลบ ทั้งยักไหล่ ทั้งส่ายก้น ซึ่งฉากนี้ ไหม บอกว่า “ท่าไม่ยากหรอกค่ะ แต่กว่าจะเต้นได้เนี่ยไหมซ้อมอยู่นานมาก เพราะสำหรับไหมแล้ว การเต้นเป็นอะไรที่ค่อมจังหวะสุดๆ (หัวเราะ) แถมท่าที่พี่ยอร์ชให้เต้นต้องยกมือยกไม้สลับกับการหันหน้าซึ่งต้องแยกประสาทค่อนข้างเยอะ ทีนี้เลยเป็นเรื่องใหญ่ เพราะถ้าเต้นไม่ได้ พี่ยอร์ชก็ต้องมานั่ง
สอนอยู่อย่างนั้น แต่ก็มันดีค่ะ บรรยากาศเวลาที่วงโปงลางเค้าเล่นเนี่ยมันสนุกจริงๆ เป็นบรรยากาศสดๆ ตรงนั้น ใครที่ได้ดูต้องมันส์ไปกับพวกเราจริงๆ ตอนที่ถ่ายแบบยังไม่เห็นหน้าไหม ไหมยังแอบไปยืนเต้นอยู่ข้างเวทีเลย แต่สรุปพอจะถ่ายเรา ดั๊น...เต้นไม่ได้ (หัวเราะ)”
ใครอยากเห็นท่าเต้นอันน่ารักของสาว “ไหม-วิสา สารสาส” กับบรรยากาศโชว์ลำซิ่งของ “วงโปงลางสะออน” กับเพลงใหม่ล่าสุดเพลงนี้ก็อย่าลืมติดตามชมในภาพยนตร์ฮาละมุน “โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า” ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ