“ดาว” ชวนคนไทยรวมพลังสามัคคี “รักในหลวง” ถือผ้าพันคอเหลืองหวังทำลายสถิติโลก

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ไทยทีวีสีช่อง 3
“ดาว-อภิสรา นุตยกุล” 1 ใน 4 พิธีกรสาวแห่งรายการ 30 Young แจ๋ว ออกอากาศปลื้มที่เห็นประชาชนให้การตอบรับอย่างท้วมท้นกับกิจกรรม “ทำดีเพื่อพ่อ ถักผ้าพันคอเหลือง” ที่ทางรายการ“30 young แจ๋ว” ร่วมกับ นิตยสารขวัญเรือน จัดขึ้น เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ซึ่งสาวดาวก็ทุ่มทุนอุ้มท้องแก่7เดือน มาร่วมต่อผ้าพันคอเหลืองกับอาสาสมัครจากทั่วประเทศที่เร่งมือต่อให้เสร็จก่อนวันที่ 2 ธันวาคมนี้
โดยว่าที่คุณแม่ยังสาว ดาว เปิดใจว่า “ได้รับการตอบรับดีเกินคาด เรารู้สึกว่าคนไทยน่ารักทำเพื่อในหลวงทำเพื่อคนอื่น คือตอนนี้ผ้าถูกส่งมานับหมื่นชิ้น เยอะมากจนจะไม่มีที่จะเก็บแล้ว แฟนรายการบางคนก็ถักถุงเท้าถักหมวกไหมพรหมมาฝากลูกดาวล่วงหน้าเลย ซึ่งเราก็ขอขอบคุณจากใจเลยคะ และตอนนี้คนที่สนใจจะมาช่วยต่อผ้าก็ยังสามารถมาได้ที่อาคารมาลีนนท์จนถึงสิ้นเดือนนี้ เราอยู่เรื่อยๆ มาร่วมสนุกกัน ตอนนี้จะกลายเป็นสมาคมแม่บ้านไปแล้ว”
ว่าที่คุณแม่ดาว ยังฝากทิ้งท้ายด้วยว่า “ในช่วงต้นเดือนธันวาคมจะมีการวัดความยาวของผ้าว่าจะยาวที่สุดในโลกหรือไม่ ซึ่งมันเหมือนกับเป็นพลังคนไทยที่ถวายในหลวงคะ ซึ่งดาวก็อยากจะเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมกันถือผ้าเพื่อเทิดพระเกียรติ ร่วมโชว์พลังว่าเรารักพระเจ้าอยู่หัวมากขนาดไหน และชื่นชมผลงานที่ออกมาได้สวยขนาดนี้ จากนั้นเราจะมอบให้ทหารให้เค้าเอาไปใช้ประโยชน์ มอบให้ผู้ประสบภัยหนาวต่อไป”
สำหรับผู้ที่สนใจอยากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลัง และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็อย่าลืมมาช่วยกันแสดงพลังต่อผ้าพันคอเหลืองให้เป็นผืนเดียวกัน และยาวที่สุดในโลกที่ อาคารมาลีนนท์ ทุกวันจันทร์- ศุกร์ เวลา 11:00 น. ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนศกนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ