“เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ร่วมใจมาบริจาคโลหิต ณ ตลาดธนบุรี”

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2004 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--กทม.
สำนักงานตลาด ร่วมกับสภากาชาดไทย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ณ ตลาดธนบุรี ตลอดปี 2547 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุครบ 72 พรรษา ในปี พ.ศ.2547
นายไชยนัฐ เจติยานุวัตร รองผู้อำนวยการสำนักงานตลาด เปิดเผยว่า สำนักงานตลาด กรุงเทพมหานคร ร่วมมือสนับสนุนการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตประจำปี พ.ศ.2547 ของสภากาชาดไทย โดยจัดหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตในวันอาทิตย์สัปดาห์สุดท้ายของทุกเดือนตลอดทั้งปี ระหว่างเวลา 10.00-15.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าอาคารกองอำนวยการตลาดธนบุรี เขตทวีวัฒนา จึงขอเชิญชวนท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลได้ตลอดทั้งปี โลหิตที่ได้รับบริจาคทุกยุนิตทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จะนำไปช่วยชีวิตผู้เจ็บป่วยตามโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างเหมาะสมและเป็นประโยชน์สูงสุด
ผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาคโลหิต จะต้องมีอายุ 17 ปีบริบูรณ์ถึง 60 ปี น้ำหนัก 45 กิโลกรัมขึ้นไป สุขภาพทั่วไปสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ และควรเตรียมตัวก่อนบริจาคโลหิต ดังนี้ ต้องนอนหลับอย่างน้อย 6 ช.ม. จะต้องรับประทานอาหารมาให้เรียบร้อย งดอาหารประเภทมันจัด หากถอนฟันจะต้องทิ้งระยะอย่างน้อย 3 วัน หากเจาะหู สัก ลบรอยสัก หรือฝังเข็มเพื่อการรักษา ต้องเกิน 6 เดือนไปแล้ว หากรับประทานยาแอสไพริน ยาคลายกล้ามเนื้อหรือยาแก้ปวดอื่น ๆ ต้องหยุดยามาแล้ว 3 วัน ถ้าเป็นยาแก้อักเสบต้องหยุดยามาแล้ว 7 วัน สตรีต้องไม่อยู่ระหว่างมีรอบเดือน เป็นต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โทร. 0 2252 1637 และที่สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร (กองอำนวยการตลาด ธนบุรี) โทร. 0 2421 4523-4 , 0 2421 4325-6 ทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ
รองผู้อำนวยการสำนักงานตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดธนบุรี เป็นตลาดขนาดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตทวีวัฒนา ถนนทวีวัฒนา จัดเป็นแหล่งจำหน่ายกล้วยไม้ ต้นไม้ และปลาสวยงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จำหน่ายสินค้านานาชนิดเช่นเดียวกับสวนจตุจักร มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เป็นสวนมะพร้าวน้ำหอม มีร่องสวน เส้นทางจักรยาน ลู่วิ่ง สนามแข่งขันเครื่องบินเล็ก และรถเล็กบังคับด้วยวิทยุ มีสระน้ำสำหรับแข่งขันและประลองความเร็วเรือเล็กบังคับวิทยุ โดยมีการประลองความเร็วและแข่งขันเครื่องบินเล็ก รถเล็ก และเรือเล็กบังคับด้วยวิทยุเป็นประจำในวันเสาร์ — อาทิตย์ของทุกสัปดาห์ ผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวตลาดนัดธนบุรี มาได้สะดวกทั้งทางถนนปิ่นเกล้า - นครชัยศรี และถนนเพชรเกษม มีรถเมล์ ข.ส.ม.ก. สาย 165 และ 91 ก. และรถร่วมบริการสาย 125 ให้บริการทุกวัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ