"เต็น" ใช้คำเปรียบเทียบจีบสาวในเพลง "ตกลงปลงใจ"

ข่าวบันเทิง Wednesday May 26, 2004 18:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
ฮิตติดหูและเป็นที่รู้จักกันแล้วกับเพลง นับหนึ่ง, เธอคิดเหมือนฉันหรือเปล่า,จะดีกับเธอตลอดไป ในอัลบั้ม "เต็น โซโล่" (TEN SOLO) ของ "เต็น - ธีรภัค มณีโชติ" นักร้องกรีนไลท์โปรเจ็กต์ ภายใต้สังกัดกรีน-บีนส์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ล่าสุดมีการส่งอีกหนึ่งเพลงน่าฟัง "ตกลงปลงใจ" ให้ได้ฟังทางคลื่นวิทยุและถ่ายทำมิวสิกวิดีโอให้ติดตามชมกันได้ในรายการต่างๆ ทางเคเบิ้ลทีวี
ซึ่งการถ่ายทำมิวสิกฯ "ตกลงปลงใจ" ทีมงานยกกองไปปักหลักที่ร้านถัง แกลลอรี่ ตึกสีลม แกลลอรี่ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวตามเนื้อหาของเพลงที่กุ๊กกิ๊กน่ารัก ออกแนวกระเซ้าเย้าแหย่สาวให้รู้สึกดียามเธอเครียดแถมหยอดขนมจีบอีกต่างหาก ฉากหลักๆ ก็จะเป็นสาวมาดเซอร์ แสดงโดย เก๋- อัจฉรา เหล่าเรืองโรจน์ เดินชมภาพต่างๆ ที่แขวนติดผนังอยู่ในแกลลอรี่ แต่เกิดไปสะดุดตากับภาพๆ หนึ่งจนต้องหยุดดูเพราะภาพวาดนั้นเคลื่อนไหวได้ ซึ่งทีมงานจะนำไปทำเทคนิคในห้องตัดต่ออีกที และทุกอย่างเกิดขึ้นในชั่วพริบตาทำให้สาวเซอร์ออกอาการงง กับสิ่งที่ได้เห็น แต่ก็ยังเดินชมภาพอื่นต่อไปอีกนะจนมาถึงภาพเต็น-ธีรภัค กำลังเล่นกีตาร์และร้องเพลงจีบ จนสาวใจอ่อนเข้าไปอยู่ด้วยกันในภาพ ซึ่งการถ่ายทำจะแยกถ่ายเป็นเส้นเรื่องที่มีเก๋ สาวเซอร์เดินชมภาพที่มีพื้นสีเขียวไปมา และมีร่วมฉากกันระหว่างเต็นกับเก๋ ซึ่งผกก.อยากได้ภาพที่ทั้งคู่ยิ้มทักทายกันอย่างมีความสุขฉากนี้รู้สึกว่าเต็นออกจะเขินๆทำตัวไม่ถูก ส่วนเส้นร้อง "เต็น" ดูถนัดกว่ากับการโซโล่เดี่ยว ร้อง-เล่นกีตาร์กับฉากสีเขียว เพื่อนำไปทำเทคนิคให้ห้องตัดต่อต่อไป และเต็น- ธีรภัคพูดถึงเพลงนี้ว่า.....
"อัลบั้มนี้ก็มีเพลงที่มีความรักหลายๆ แบบครับ มีบอกรักกันแล้วก็มีอกหักบ้าง อย่างเพลงนี้ "ตกลงปลงใจ" จะมีเนื้อหาน่ารักๆ เหมือนกับว่าคนที่รักกันและสนิทกันมากๆ ก็น่าที่จะมีอะไรขำๆ หรือมีมุขตลกหยอกล้อกันก็หยิบตรงนี้มาใช้ อย่างให้ตายสิโรบิน! แบดแมนไม่เคยทิ้งให้บิ้นเหงาใจ หรือเป็นคำเปรียบเทียบสิ่งต่างๆที่แต่ละอย่างเกิดมาเพื่ออยู่คู่กันเช่น พระจันทร์คู่กับพระอาทิตย์, ไฟแดงกับรถติด,ดาวคู่กับฟ้า,เจ้าทุยกับทุ่งนาฯ เลือกมาใช้ในเพลงค่อนข้างจะแปลกๆหน่อย แต่เหมาะกับการสร้างสถานการณ์ทำให้หายเครียดได้อยากให้คนที่ฟังๆ แล้วอารมณ์ดีสามารถยิ้ม, หัวเราะได้ ซึ่งผมแต่งเพลงนี้ให้ผู้หญิงคนนึง อยากให้เค้าอารมณ์ดีได้ยิ้มได้หัวเราะไม่อยากให้ซีเรียส แล้วก็มาขมวดที่เราสองคนเกิดมาเพื่อคู่กันยิ้ม สำหรับเรื่องของดนตรีเพลงนี้ก็ค่อนข้างที่จะย้อนยุค แต่มีเสน่ห์นะครับ ถ้าฟังดีๆ จะสังเกตได้ว่าช่วงท้ายเพลงจะเป็นบรรยากาศในห้องอัดแบบดิบๆ เรียกว่าเป็นเดโมเลย และที่สำคัญมีเสียงผู้หญิงที่ผมพูดถึงคนนั้นด้วยครับ ส่วนการถ่ายทำมิวสิกฯผมรู้สึกเขินที่สุดท้ายต้องเข้ามาอยู่ใกล้ๆ กับน้องเค้าซึ่งผกก.บอกว่าให้หันหน้ามายิ้มให้กันแต่ผมก็ทำไม่ค่อยได้มันน้อยไปบ้างมากไปบ้าง...ก็หลายเทคอยู่เหมือนกันครับ"
ปู / สาลี่ / ดี / แนต 0-2669-8881-4--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ