“ชาย เมืองสิงห์” ร้องเพลงบูชาครู “มงคล อมาตยกุล”พ่อคนที่สองในวงการเพลงลูกทุ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2004 08:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันอังคารนี้ พิธีกร 3 เกลอ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ท เขียว และอาจารย์ยี้ ได้รับเกียรติจาก ศิลปินแห่งชาติ “ชาย เมืองสิงห์” ที่จะมาเล่าเรื่องราวชีวิตที่กว่าจะเป็น “ชาย เมืองสิงห์” อย่างทุกวันนี้ได้
“ตัวผมเองเป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน ทำให้ถูกปรามาสว่าต้องเสียคนแน่ๆ ต้องเรียนไม่จบ ผมจึงต้องต่อสู้เพื่อไม่ทำให้ครอบครัวต้องอายชาวบ้านเขา เมื่อผมเรียนจบ ม. 6 จากสิงห์บุรี เข้ามาเรียนต่อที่วิทยาลัยเพาะช่าง ในกรุงเทพฯ ในช่วงที่เรียนปีสุดท้าย ผมได้เจอกับพี่เบิ้ม-อารมณ์ คงกระพันธ์ ที่พาผมไปประกวดร้องเพลงในที่ต่างๆ จนได้เข้าวงจุฬาลักษณ์และได้เจอกับครูมงคล อมาตยกุล ท่านก็ลองให้โต้แหล่กับ “ภรณ์ภิรมย์” ก็ได้โต้กันหลายครั้ง และหลังจากนั้นวงจุฬาลักษณ์ก็ความเคลื่อนไหว เพราะว่าภรณ์ภิรมย์จะออกจากวง ประชาชนเลยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และจากนั้นมา ในวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2504 ได้เปลี่ยนฉายาจาก “ลิงแดง” มาเป็น “ชาย เมืองสิงห์” จวบจนทุกวันนี้ และชื่อนี้ครูมงคล เป็นคนตั้งให้ และได้ร้องเพลงขึ้นเวทีของวงจุฬาลักษณ์ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ซึ่งบางคนที่อยู่วงจุฬาลักษณ์มาหลายปียังไม่ได้รับโอกาสอย่างผมเลย ทำให้ผมคิดถึง และนึกถึงพระคุณของครูมงคล อมาตยกุล อยู่เสมอมา เรียกได้ว่าเป็นพ่อคนที่สองของผมเลยก็ว่าได้ ที่ทำให้มีชื่อเสียง และประคับประคองชีวิตของผมมาโดยตลอดครับ และวันนี้ผมจะร้องเพลง “ไหว้ครู” เพื่อบูชาพระคุณของครูครับ”
หลังจากที่ได้ฟังเพลง “ไหว้ครู” แล้ว “ชาย เมืองสิงห์” ได้ฝากอัลบั้มชุดใหม่ “ฝากไว้ในแผ่นดิน” ที่ทำเพื่ออนุรักษ์เพลงลูกทุ่งให้อยู่คู่กับวงการลูกทุ่งไทย และฝากถึงแฟนเพลงด้วยว่า “ขอบคุณแฟนเพลง ตั้งแต่ 2504 เป็นต้นมา ถ้าหากรองจากครูมงคลมา ก็เป็นแฟนเพลงนี่แหละที่ให้ความรัก ความเมตตา ถ้าไม่มีแฟนเพลงคงไม่มี ชาย เมืองสิงห์ อีกเช่นกัน และสำหรับผลงานเพลง “ฝากไว้ในแผ่นดิน” อยากให้ลองฟังกันดู มีอะไรติชมกันได้ครับ ฝากไว้ด้วยนะครับ”
ติดตามชม เส้นทางการเป็นนักร้องของศิลปินแห่งชาติ “ชาย เมืองสิงห์” ได้
ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันอังคารที่ 31 สิงหาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ