AXN(ยูบีซี 38)พฤศจิกายนนี้ พบดารามากมายกับโครงการ “Hong Kong Movie Odyssey”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 27, 2004 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
AXN Asia (ยูบีซี 38) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย มอบโอกาสพิเศษให้คุณได้ใกล้ชิดดาราฮ่องกงชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โจวซิงฉือ, เจิ้งอวี้เจี้ยน, คาเร็น ม็อค และสตีเฟ่น ฟุง ผู้มีชื่อเสียงในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกงชื่อดังมากมาย ซึ่งทั้งหมดจะแสดงความรู้สึกที่มีต่อบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเขาในโครงการ “Hong Kong Movie Odyssey” จะออกอากาศเป็นที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN (ยูบีซี 38) เริ่ม 20 พฤศจิกายน นี้ เวลา 20.00น.
โครงการ “Hong Kong Movie Odyssey” สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง คือโปรแกรมพิเศษ ความยาว 2 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเน้นถึงบทบาทของฮ่องกงในฐานะที่เป็นประเทศหลักที่คอยผลักดันอยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเอเชีย เนื่องจากที่นี่มีสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการสร้างภาพยนตร์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันอีกด้วย
โปรแกรมดังกล่าวจะพาผู้ชมไปยังสถานที่ที่มีชื่อเสียงของฮ่องกงที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ดังๆ เช่น Infernal Affairs (2 คน 2 คม) One Night in Mongkok, He’s a Woman,She’s a Man, Heroic Duo (คนอึดคู่อันตราย) และ Golden Chicken (นางสาวกำไก่) ซึ่งในภาพยนตร์ดังกล่าวจะมีสถานที่เด่นๆ ของ ฮ่องกงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พระพุทธรูปยักษ์ ยอดเขาวิคตอเรีย สะพานชิงมา และย่านดังอย่าง มองกอก และเจียนซาจุ่ย
ในโปรแกรมพิเศษนี้ คุณจะได้พบกับดาราฮ่องกงที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น นักแสดง/ผู้กำกับ โจวซิงฉือ (จากเรื่อง Shaolin Soccer - นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่, Kung Fu Hustle) นักแสดง/ผู้กำกับ สตีเฟ่น ฟุง (จาก เรื่อง Gen-X Cops — ตำรวจพันธุ์บ้า ล่าสะท้านเมือง) นักร้อง/นักแสดง เจิ้งอวี้เจี้ยน (จากเรื่อง The Storm Riders - ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า, Young and Dangerous) และนักร้อง/นักแสดง คาเร็น ม็อค (จากเรื่อง So Close — สามพยัคฆ์สาวมหาประลัย) จะมาแลกเปลี่ยนความคิดและความรู้สึกเกี่ยวกับแง่ มุมโปรดของแต่ละคนในฮ่องกง ทั้งนี้ รวมถึงการสัมภาษณ์กับผู้อยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โปรดิวเซอร์/ผู้กำกับ อัลเฟรด เฉิง (All’s Well, Ends Well) แดเนียล ลี (Moonlight Express, Black Mask) ปีเตอร์ ชาน (The Eye — คนเห็นผี, Golden Chicken 1&2 — นาง สาวกำไก่ ภาค 1&2) เบ็นนี่ ชาน (New Police Story — วิ่งสู้ฟัด 5) เท็ดดี้ ชาน (จากเรื่อง The Accidental Spy - วิ่งระเบิดฟัด) และ แอนดรูว์ เลา ผู้กำกับที่ได้การตอบรับจากนักวิจารณ์เป็นอย่างดีในภาพยนตร์ชื่อก้อง Infernal Affairs (2 คน 2 คม)
นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์ปลีกย่อยที่จะถูกรวมอยู่ในโปรแกรมสั้นพิเศษ 4 ตอน ความยาวตอนละ 60 วินาที ภายใต้ชื่อว่า “Action City, Action Star” ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง AXN ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป
“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ HKTB ในการคัดสรรสถานที่ที่สวยงามต่างๆ ของฮ่องกงให้ปรากฏสู่สายตาผู้ชมของเรา และดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเอเชียอีกด้วย” มร.เกรกอรี่ โฮ รองประธานฝ่ายการตลาดและบริการด้านความคิดสร้างสรรค์ของ AXN Asia กล่าว “โครงการ Hong Kong Movie Odyssey และ Action City, Action Star จะแสดงถึงแก่นแท้ของฮ่องกง ไม่ใช่แค่ผ่านมุมมองของคนทั่วไป แต่มาจากผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์มานานนับสิบปี”
“ฮ่องกงมักถูกกล่าวขวัญว่าเป็นฮอลลีวู้ดของตะวันออก นอกจากฮ่องกงจะเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงทางด้านอาหารเลิศรส และเป็นศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งแล้ว ฮ่องกงยังเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์จอเงินรายใหญ่ของโลกอีกด้วย ฉากหลายต่อหลายฉากที่ยังอยู่ในความทรงจำ ซึ่งสะท้อนความเป็นฮ่องกงได้อย่างลึกซึ้ง จากภาพยนตร์ที่โด่งดังในอดีต “The World of Suzie Wong” มาจนถึงเรื่องล่าสุดกับ New Police Story หรือวิ่งสู้ฟัด 5 ซึ่งโลเคชั่นของหนังทั้งสองเรื่องจะคล้ายคลึงกัน ซึ่งจะให้ความรู้สึกกับคนดูว่าเหมือนเคยผ่านตามาแล้วในอดีต” มร.เดวิด เลิง ผู้อำนวยการของการท่องเที่ยวฮ่องกง ฝ่ายภาคพื้นเอเชียตอนใต้และตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว “คุณจะได้รู้จักเสน่ห์ของฮ่องกง ไลฟ์สไตล์ของคนที่นี่ และการผสมผสานของวัฒนธรรมผ่านจอโทรทัศน์ ในมุมมองของดารานักแสดงชื่อดังของฮ่องกงในโครงการ Hong Kong Movie Odyssey เราหวังที่จะกระตุ้นให้ผู้ชมอยากรู้อยากเห็น ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น และให้แรงบันดาลใจกับผู้ชมให้มีความอยากมาเจอ มาค้นพบสถานที่ที่ถ่ายทำภาพยนตร์ด้วยตาตัวเอง ได้มากินดื่มในสถานที่เดียวกับในหนัง ราวกับเป็นดารา และตื่นตาตื่นใจกับเมืองแห่งแฟชั่น และแหล่งช็อปปิ้งที่ทันสมัย”
AXN จะออกอากาศรายการ Hong Kong Movie Odyssey และโปรแกรมสั้น Action City, Action Star ไปสู้สายตาผู้ชมกว่า กว่า 50 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ซึ่งรวมไปถึงประเทศไทย ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ จีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย
Hong Kong Movie Odyssey จะออกอากาศตอนแรกวันเสาร์ที่ 20 พ.ย. 47 เวลา 20.00น. ตอนที่สอง วันเสาร์ที่ 27 พ.ย. 47 เวลา 20.00น.ทางช่อง AXN (ยูบีซี 38)
Action City, Action Star จะออกอากาศตลอดวันทางช่อง AXN (ยูบีซี 38) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 47
AXN Asia
สถานีโทรทัศน์ AXN Asia เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ AXN ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 AXN แพร่ภาพออกอากาศ 46 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 35 เครือข่ายทั่วโลก AXN เป็นหนึ่งเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
AXN Asia ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 31 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด สถานีโทรทัศน์ AXN ดำเนินการในประเทศสเปน อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ AXN จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AXN Asia สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ทอม แวน บลาคัม / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ