โครงการปัจฉิมนิเทศข้าราชการเกษียณอายุราชการ ปี ๒๕๔๘

ข่าวทั่วไป Monday March 7, 2005 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
สำนักงานข้าราชการพลเรือน ได้จัดโครงการปัจฉิมนิเทศข้าราชการเกษียณอายุ ประจำปี ๒๕๔๘ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ได้รับความรู้ในเรื่องที่จะเป็นประโยชน์และนำไปปรับใช้ในการเสริมสร้างคุณภาพและคุณค่าของชีวิตภายหลังเกษียณอายุราชการ ประกอบด้วย ๒ หลักสูตร ดังนี้
หลักสูตรที่ ๑ (ระยะเวลา ๑ วัน) เป็นการประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้และข้อคิดเห็นระหว่าง ผู้ที่จะเกษียณอายุของส่วนราชการต่าง ๆ โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้ในการเสริมสร้างคุณภาพและคุณค่าของชีวิตเมื่อเกษียณอายุราชการแล้ว กำหนดจัดในวันอังคารที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๔๘ ณ หอประชุม สุขุมนัยประดิษฐ์ สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน สำนักงานข้าราชการพลเรือน จังหวัดนนทบุรี
หลักสูตรที่ ๒ (ระยะเวลา ๔ ถึง ๕ วัน) เป็นการให้ความรู้เพิ่มเติมและเน้นการฝึกปฏิบัติให้สามารถนำไปปรับใช้ด้วยตนเองได้ มี ๒ หลักสูตรย่อย คือ
๑. โปรแกรมสุขภาพดี…วิถีธรรมชาติ โดยชมรมรักษ์สุขภาพ "เดอะเลกาซี ริเวอร์แคว รีสอร์ท กาญจนบุรี" ประกอบด้วยเนื้อหาวิชาด้านการดูแลสุขภาพผสมผสานระหว่างวิทยาการแพทย์สมัยใหม่กับการ
ดำเนินชีวิตแนวธรรมชาติ เพื่อให้ผู้เข้าโปรแกรมสามารถนำความรู้และหลักปฏิบัติไปใช้ดูแลสุขภาพตามแนววิถีธรรมชาติในชีวิตประจำวัน กำหนดจัด ณ เดอะเลกาซี ริเวอร์แคว รีสอร์ท อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี
๒. โปรแกรมส่งเสริมสุขภาพมิชชั่น มีการบรรยาย สัมมนา อภิปรายแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ และทำกิจกรรมร่วมกัน การรับบริการตรวจและปรึกษาปัญหาสุขภาพ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงทางสุขภาพ ร่างกาย และจิตใจของผู้สูงอายุ และแนวทางการเสริมสร้างสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่จะนำไปสู่การปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง กำหนดชัด ณ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพมิชชั่น อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
การที่สำนักงานข้าราชการพลเรือนได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเนื่องจากเห็นความสำคัญและคุณค่าของข้าราชการที่เกษียณอายุในแต่ละปี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ