สบู่นกแก้ว สร้างยอดขายทะลุเป้าสวนกระแสเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday July 30, 1998 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ค.--รูเบีย อุตสาหกรรม
คุณภาศวัฒน์ จินดารัตน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท รูเบีย อุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยถึงตลาดสินค้าสบู่ตั้งแต่ต้นปีว่ามีอัตราการซื้อสบู่โดยรวมของผู้บริโภคลดลงจากปีที่แล้วถึง 24% ทั้งนี้เพราะผู้บริโภคหันมาประหยัดการใช้มากขึ้นและนอกจากนี้ยังมีการลดอัตราการซื้อ แต่ในทางตรงกันข้ามสบู่หอมนกแก้ว โดยรวมกลับมียอดการจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้น
แหล่งข่าวกล่าวต่ออีกว่าอัตราการเติบโตสบู่หอมนกแก้วในปีนี้ได้มีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะสบู่หอมนกแก้วรุ่นก้อนสีเขียว ได้มีสัดส่วนการขายที่เพิ่มขึ้นเป็น 35% จากเมื่อปลายปีที่แล้วที่ได้ 25% จากมูลค่าตลาดรวมสบู่ ECONOMY SEGMENT และสบู่หอมนกแก้วโกลด์ใหม่ได้มีสัดส่วนการขายในช่วงแนะนำสินค้าสูงถึง 7% ของตลาด PREMIUM SEGMENT ทางบริษัทฯ คาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีสบู่นกแก้วโกลด์น่าจะมีสัดส่วนการขายเพิ่มขึ้นเป็น 12% ของตลาด PREMIUM SEGMENT
โดยจาการวิจัยความชอบสบู่นกแก้วโกลด์ของผู้บริโภคชาวไทยภายหลังการใช้ผลิตภัณฑ์นกแก้วโกลด์ใหม่พบว่าสาเหตุที่นกแก้วเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคเพราะ 1. สินค้าใหม่ มีกลิ่นหอมติดผิวหลังการใช้ 2. มีปริมาณฟองที่พอเหมาะ 3. การทำความสะอาดผิวได้ดี 4. มีราคาขายที่เหมาะสม
ทางด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ทางบริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณ 40 ล้านบาท สำหรับปี 2541 เพื่อโฆษณาสบู่หอมนกแก้วโกลด์ทางทีวีอีกทั้งยังรณรงค์การใช้สินค้าไทย เพื่อผู้บริโภคได้สนใจและจดจำสินค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สุนทรี บุษบา ประชาสัมพันธ์ 367-1299--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ