อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ จับมือยูบีซี ถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกต่ออีก 3 ปี

ข่าวกีฬา Wednesday July 18, 2001 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--ยูบีซี
ยูบีซีได้ลิขสิทธิ์ครอบคลุมทุกนัด แพร่ภาพผ่านช่องอีเอสพีเอ็น และช่องสตาร์ สปอร์ตส์
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ ผู้นำด้านการถ่ายทอดกีฬาของทวีปเอเชีย และยูบีซี ผู้นำธุรกิจโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกในประเทศไทย ได้บรรลุข้อตกลงในการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษทางยูบีซี ติดต่อกัน 3 ฤดูกาล
มร. ริค โดเวย์ กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ เปิดเผยถึงผลการเจรจาถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และกล่าวว่าข้อตกลงในครั้งนี้ จะทำให้แฟนบอลในประเทศไทยได้รับชมการแข่งขันที่จุใจยิ่งขึ้น โดยจะรับชมกันถึง 5 คู่ต่อสัปดาห์ สดตรงจากสนาม ทางช่องอีเอสพีเอ็น และช่องสตาร์ สปอร์ตส์
"นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เราสามารถบรรลุข้อตกลงกับยูบีซีสำหรับการถ่ายทอดในครั้งนี้" มร. ริค โดเวย์ กล่าว โดยมีคุณสมพันธ์ จารุมิลินท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทยูบีซีเสริมว่า "เป้าหมายสูงสุดของเรา คือการไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวัง หรือพลาดการรับชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกโดยเด็ดขาด"
มร. ริค โดเวย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "โปรแกรมการถ่ายทอดครั้งนี้ได้รวมสุดยอดทีมนักเตะชั้นนำซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของพรีเมียร์ลีก และของทวีปเอเชีย ซึ่งนอกจากจะถ่ายทอดสดรวมทั้งสิ้น 165 คู่ หรือกว่า 1,000 ชั่วโมงในการนำเสนอรายการพรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่างสมบูรณ์ต่อฤดูกาลแล้ว โปรแกรมที่เข้มข้นเช่นนี้ เป็นการยืนยันว่าพรีเมียร์ลีกเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ คือผู้นำด้านการถ่ายทอดกีฬาในทวีปเอเชีย"
ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการนำเสนอเนื้อหาสาระของรายการที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนถึง 7 วันต่อสัปดาห์ เป็นการวิเคราะห์เจาะลึกเกมทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน ตลอดจนให้ข้อมูลและทำนายผลการแข่งขันเพื่อเอาใจแฟนลูกหนังทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมผ่านเว็บไซต์ espnstar.com รวมทั้งสามารถรับชมรายการผ่านทางโทรทัศน์และหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย
นอกจากนี้ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ ยังได้จัดแพ็คเกจสำหรับฟรีทีวีด้วย เพื่อสร้างความนิยมให้กับชาวไทย และช่วยกระตุ้นให้ผู้ชมติดตามการแข่งขันทางยูบีซี หากต้องการชมแพ็คเก็จที่สมบูรณ์แบบ
ในเดือนสิงหาคมนี้ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ จะนำเสนอแพ็คเก็จการส่งสัญญาณพิเศษเฉพาะประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะจัดให้เหมาะสมกับความต้องการของคนในภูมิภาค รวมทั้งจัดหารายการกีฬาที่เป็นที่นิยมสูงสุดของคนไทยด้วย และยังมีการถ่ายทอดฟุตบอลยุโรปรายการที่ดีที่สุด อาทิ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก กัลโช่ เซเรีย อา จากอิตาลี และสแปนิช ลีก จากสเปน การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง (ฟอร์มูล่า วัน) กอล์ฟและเทนนิส ตลอดจนโบว์ลิง บิลเลียด และมวย นอกจากนี้ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ ยังจะเปิดตัว "สปอร์ตเซ็นเตอร์" รายการข่าวกีฬารายวันที่ออกอากาศสดเพียงรายการเดียวในภูมิภาค
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์:
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ เป็นบริษัทร่วมทุน 50:50 ระหว่างผู้แพร่ภาพรายการผ่านทางเคเบิ้ลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก 2 ราย คือ อีเอสพีเอ็น อิงค์ และ สตาร์ สปอร์ตส์ และเป็นผู้ให้บริการด้านกีฬาที่สมบูรณ์แบบของทวีปเอเชีย ซึ่งมีผู้ใช้บริการกว่า 55 ล้านครัวเรือนสำหรับอีเอสพีเอ็น มีผู้ใช้บริการกว่า 56 ล้านครัวเรือนสำหรับ สตาร์ สปอร์ตส์ (ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2544) เครือข่ายทั้ง 7 แห่งของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬานัดสำคัญ รวมทั้งเหตุการณ์ที่น่าสนใจ ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน บนภาคพื้นดิน โดยทีมบริหารงานและสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งเอเชี่ยน เอ็กซ์ เกมส์ รอบคัดเลือกซึ่งจัดโดย โตโยต้า ซีจียู เอเชี่ยน โบว์ลิ่ง ทัวร์ และ เดอะ ไทเกอร์ เวิลด์ นอกจากนี้ เว็บไซต์ espnstar.com ยังมีผู้ใช้บริการนับล้าน และสามารถรับชมการถ่ายทอดผ่านเครือข่ายของเราได้ด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
มร. โจเซฟ เฮนรี่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร: 658-6111-20 โทรสาร 658-6122-3หรือ email joseph@mdkthai.co.th, nnut@mdkthai.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับยูบีซี:กลุ่มบริษัทยูบีซี เป็นผู้นำในด้านการให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกในประเทศไทย ซึ่งนำเสนอรายการกีฬา ภาพยนตร์ ข่าว สารคดี และรายการปกิณกะบันเทิงชั้นนำหลากหลายสู่สายตาผู้ชมชาวไทย ยูบีซีมีช่องรายการชั้นนำระดับโลกให้เลือกชมถึง 30 ช่องรายการ รวมถึงสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา 7 ช่อง และสถานีโทรทัศน์ภาคปกติ (Free TV) อีก 6 ช่อง ให้บริการแก่สมาชิกครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยระบบจานรับสัญญาณดาวเทียมและเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
ดร. กันทิมา ธนะโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัทยูบีซี โทร: 6159999 หรือ email kantima@ubctv.com (ยังมีต่อ)
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ