ขยายเวลาดูฟรีอีก 2 วัน “แมลงยักษ์บันลือโลก” รับของที่ระลึกในงาน 1-2 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2000 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--กทม.
นิทรรศการ “แมลงยักษ์บันลือโลก (Megabugs)” ซึ่งเปิดให้เด็กๆ และผู้ปกครองเข้าชมฟรี ในพิพิธภัณฑ์เด็ก ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ แต่เดิมได้กำหนดวันสุดท้ายของการเข้าชมนิทรรศการนี้ในวันที่ 30 มิ.ย. นี้ ได้เลื่อนการกลับประเทศสิงคโปร์ เพื่อโบกมืออำลาเด็กๆ เป็นครั้งสุดท้ายในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2 ก.ค. 43
น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม. แจ้งว่า สำนักสวัสดิการสังคม กรุงเทพมหานคร และคณะผู้จัดการแสดงนิทรรศการ “แมลงยักษ์บันลือโลก (Megabugs)” ได้เปิดการแสดงมาตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีประชาชน ครอบครัวและเด็กๆ ให้ความสนใจเป็นจำนวนเกือบ 3 แสนคน นับเวลาตั้งแต่เปิดจนถึงเดือนพฤษภาคม เป็นระยะเวลา 33 วัน ซึ่งเฉลี่ยต่อวันมีผู้เข้าชมนิทรรศการแมลงยักษ์ถึงวันละประมาณเกือบหมื่นคน และผู้ที่มาเข้าชมล้วนแต่ชื่นชมความยิ่งใหญ่และตื่นตากับการแสดงครั้งนี้ที่มีแมลงหุ่นยักษ์ขนาดใหญ่ถึง 9 ตัว คือ หนอนแก้วยักษ์ แมงมุมแม่ม่ายดำ ตัวต่อ แมงป่อง มดยักษ์ แมงมุมยักษ์ ตั๊กแตนตำข้าว ด้วงกว่าง และการต่อสู้ของด้วง 3 เขา ส่วนอีกห้องจะมีนิทรรศการสะสมแมลง รวมทั้งความรู้เรื่องการสะสมแมลง ซึ่งเป็นนิทรรศการที่ดีที่สุดในโลกชุดหนึ่ง และยังมีนิทรรศการสะสมแมลงของไทยอีก 4 ชุด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาควิชากีฎ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากนี้เด็กๆ ยังได้ร่วมสนุกสนานและได้เรียนรู้กับชุดกิจกรรมบันเทิงศึกษา (Interactive) ได้เล่นกับของเล่นที่คิดค้นมาสำหรับการเรียนรู้เรื่องการบิน การกิน การเดิน การสื่อสารของแมลงอีกด้วย
ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กล่าวต่อว่า นิทรรศการแมลงยักษ์ชุดนี้ได้เลื่อนกำหนดการเดินทางกลับเป็นวันที่ 1-2 ก.ค. 43 เด็กๆ ที่ไปชมใน 2 วันสุดท้ายก่อนอำลากลับประเทศสิงคโปร์นั้น ทางคณะผู้จัดได้เปิดโอกาสให้เด็กๆ แสดงความคิดเห็น และฝากความคิดถึงนิทรรศการชุดนี้ และมีของที่ระลึกสำหรับเด็กๆ ที่ไปร่วมงานในครั้งนี้
นิทรรศการ “แมลงยักษ์บันลือโลก (Megabugs)” จะเปิดให้ชมฟรีในวันที่ 1-2 ก.ค. นี้ เป็นครั้งสุดท้ายที่พิพิธภัณฑ์เด็ก ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ หลังสวนจตุจักร ซึ่งทางโรงเรียนหรือผู้ที่สนใจเข้าชมเป็นหมู่คณะ สามารถติดต่อแจ้งความจำนงได้ที่ บริษัท แปลน พับลิชซิ่ง จำกัด โทร. 911-4211 ต่อ 518 โทรสาร 911-4948--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ